X

เขียงหมูแย้งหมู กก. 60 บาท “ ไม่มีจริง ”

แม่ค้าขายเนื้อหมูสดโวยลั่น ทราบข่าวได้ยินมาว่าหน้าฟาร์มแห่งหนึ่งในระยอง ขายหมูตัวเป็น กก.ละ 60 บาท ถ้ามีราคานี้จริง ตนพร้อมเพื่อนแม่ค้าด้วยกัน จะนำรถไปบรรทุกซื้อหมูเองถึงที่ฟาร์ม

 

วันที่ 18 ม.ค. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังตลาดสดสตาร์ (ศูนย์ค้าระยอง) ซึ่งเป็นตลาดสดค้าขาย ปลีก-ส่ง ที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดระยอง เพื่อสำรวจราคาขายเนื้อหมูสด ซึ่งขณะนี้ยังคงมีราคาแพง ประชาชนที่มาจับจ่ายใช้สอยต้องหันไปบริโภคอย่างอื่นแทน

พบนาง สมพร  ดอนมอญ อายุ 58 ปี แม่ค้าขายเนื้อหมู เล่าว่าตนทราบข่าวจากลูกค้ามาบอกให้ฟังว่ามีฟาร์มขายหมูตัวเป็นแห่งหนึ่งในจังหวัดระยอง ขายหมูเป็นหน้าฟาร์ม กก. ละ 60 บาท แต่ทำไมราคาขายเนื้อหมูที่เขียงยังขายอยู่ กก. ละ 200-220 บาท ยังพูดว่าเล้าหมูตายไม่มีคนมาจับไปขาย ตนขอบอกได้เลยว่าไม่ใช่เรื่องจริง คาดว่าเป็นการแอบอ้างมากกว่า มีเท่าไรมีกี่ฟาร์มจะได้ไปจับเอง นำรถบรรทุกไปขนถึงหน้าฟาร์มเลย เมื่อก่อนก็ไม่มีหลายปีมาแล้วที่ราคาหมูตัวเป็น กก. ละ 60 บาท ทุกวันนี้ที่พ่อค้าคนกลางนำมาส่งให้ขาย ราคาหมูเป็น กก.ละ 117 บาทยังไม่บวกค่าใช่จ่ายในการส่งหมูเข้าโรงเชือด ภาษีก็ยังไม่ได้รวม

คาดว่าราคาเนื้อหมูที่ขายอยู่หน้าเขียงยังคงต้องขึ้นราคาอีกแน่นอน เพราะว่า พ่อค้าที่นำหมูตัวมาส่งให้ขาย บอกว่าช่วงนี้หมูตัวเป็นเริ่มหายากมาก นาง สมพร แม่ค้าขายเนื้อหมูยกโทรศัพท์ให้ผู้สื่อข่าวดูราคาวันนี้ที่พ่อค้าคนกลางไปจับหมูเป็นที่ฟาร์มนำมาส่งให้ หมูเป็น น้ำหนัก 132 กก. คูณ ราคาซื้อ 117 บาท ไม่มีทางเป็นไปได้ หมูเป็นหน้าฟาร์มที่แอบอ้างขาย กก.ละ 60 บาท แม่ค้าขายเนื้อหมู ชื่อ อุ๋มอิ๋ม  อายุ 29 ปี หน้าฟาร์มที่ไปจับหมูตัว ราคา กก.60 บาท ตั้งแต่รุ่น พ่อ-แม่ขายมาสิบกว่าปี ไปจับยังไม่มีเลย ถ้ามีจริงปานนี้พ่อค้า-แม่ค้า ขายหมูมีหลายร้านจะไปจับหมูเป็น กก.ละ ร้อยกว่าบาททำไม เป็นการปล่อยข่าวมากกว่า

ด้าน นาง อักคนา นาโควงศ์ อายุ 47 ปี แม่ค้าขายหมูต้ม ว่า ราคาหมูขึ้นทุกอาทิตย์และแพงกว่าปีที่แล้วเกือบเท่าตัว ต้นทุนมาสูงมาก จากเหมือนก่อนเคยขายหัวหมูต้มแขวนขายหน้าร้าน หัวละ 350 บาท ถึง 450 บาท ตอนนี้ต้องขายขึ้นใน ราคาหัวละ 550 บาท ถึง 600 บาท คาดว่าตรุษจีนปีนี้ที่จะมาถึงในวันที่ 1 เดือนหน้า ราคาหมูก็ยังไม่ลดลงแน่นอน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน