X

สลดแม่ชี ถูกไฟคลอกดับ เสียชีวิตคากุฏิ

เกิดเหตุไฟไหม้กุฏิแม่ชี ชาวบ้านมองเห็นควันไฟพวยพุ่ง จึงรีบช่วยกันพังหน้าต่างเข้าดับไฟ พบร่างแม่ชีถูกไฟคลอกเสียชีวิตบนที่นอน คาดไฟฟ้าลัดวงจรขณะนอนหลับ
เวลา 20.30 น. วันที่ 16 มกราคม 2565 รตท. สมพร จันทร์ภูงา รอง สว สอบสวน สภ บ้านค่าย ระยอง ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้กุฏิแม่ชี ภายในวัดตาขัน มีผู้เสียชีวิต ขอให้ไปตรวจสอบ หลังรับแจ้งจึงประสานไปยังแพทย์เวร รพ.บ้านค่าย และเดินทางไปพร้อมหน่วยกู้ภัยร่วมกตัญญู
ที่เกิดเหตุ อยู่บริเวณ สวนป่าด้านหลังวัด ซึ่งเป็นที่ตั้งกุฎิแม่ชี มีอยู่ทั้งหมดประมาณ10หลัง หลังที่เกิดเหตุ เป็นหลังสุดท้าย ถูกไฟไหม้ด้านในทั้งหมด ภายในห้อง บนเตียงพบร่างผู้เสียชีวิตนอนหงายสภาพไหม้เกรียม

สอบถาม ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เมื่อช่วงหัวค่ำ นั่งอยู่หน้าบ้านซึ่งอยู่หลังวัด มองเห็นควันไฟพวยพุ่งออกมาจากกุฏิแม่ชี จึงได้ตะโกนเรียกชาวบ้านให้มาช่วยกันดับไฟ เมื่อวิ่งมาถึงกุฎิไม่สามารถเปิดประตูเข้าไปดับไฟได้เพราะประตูถูกล็อก จึงไปที่หน้าต่างช่วยกันพังหน้าต่างจนเปลวไฟลุกโชนออกมา ก็ช่วยกันนำสายยางฉีดน้ำเข้าไปจนไฟดับแล้วรีบไปสับคัทเอาท์ ก่อนจะพบร่างแม่ชีลัดดาถูกไฟคลอกเสียชีวิตอยู่บนเตียงนอน

ด้าน ลูกชาย บอกว่า แม่มาบวชอยู่ที่วัด นานกว่า 10ปีแล้ว มีโรคประจำตัวคือ โรคหัวใจ ตนเองจะแวะเวียนมาหาอยู่เป็นประจำ แต่ช่วงโควิดระบาดก็จะห่างๆไปเพราะต้องไปทำงานรับเหมา ไม่อยากมาใกล้ชิดกับแม่มากเพราะแม่อายุมากแล้วเกรงจะไม่ปลอดภัย ก็จะฝากเงินและข้าวของเครื่องใช้ให้กับคนดูแลแม่สม่ำเสมอ เบื้องต้น คาดว่าไฟฟ้าลัดวงจรขณะแม่ชีนอนหลับไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ จนถูกไฟคลอกเสียชีวิต

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน