X

“พลายโค้ก” ช้างป่านักสู้ อาการดีขึ้น

ระยอง-เจ้าหน้าที่และกลุ่มอาสาติดตามอาการของพลายโค๊กช้างป่าที่บาดเจ็บจากการต่อสู้ ยังหาอาหารกินเองไม่ได้ ขณะโขลงช้างป่าหลายตัวออกหากินในพื้นที่เกษตร เจ้าหน้าที่และกลุ่มอาสาต้องเฝ้าระวังและช่วยกันต้อนขึ้นเขา

วันที่ 16 มกราคม 2565 จากกรณี พบช้างป่าตัวหนึ่ง ที่สวนยางพารา ต.ห้วยทับมอญ อยู่ในสภาพอิดโรยจากอาการบาดเจ็บที่ขาข้างขวา อาการล่าสุดของเจ้าโค้กช้างป่า วันนี้ พบว่า อาการยังคงทรงตัวอยู่นอนรักษาตัวอยู่ในปลักโคลนเขต อนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าหน่วยสีระมัน ขณะนี้เจ้าหน้าที่อนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤๅไน และทีมอาสาเฝ้าระวังช้างป่า กลุ่ม กรินคีรี ได้ติดตามอาการอย่างใกล้ชิด โดยกลุ่มอนุรักษ์ช่วยเหลือสัตว์ป่า ได้สนับสนุน ผลไม้ และอาหาร ให้กับเจ้าโค้ก ช้างป่า ขณะรักษาตัวอยู่ เนื่องด้วยเจ้าโค้กยังหากินเองตามธรรมชาติไม่ได้และยังต้องคอยเฝ้าระวังช้างป่าตัวอื่นที่อาจจะมาทำร้ายเจ้าโค้กซ้ำ ในขณะที่ยังรักษาตัวอยู่

และเมื่อคืนที่ผ่านมา อาสาเฝ้าระวังช้างป่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน หมู่ 6 ต.ห้วยทับมอญ อ.เขาชะเมา จ.ระยอง ว่ามีช้างป่าจำนวนมากกว่า 10 เชือก ได้ลงทำลายหักต้นยางพาราและพืชผลทางการเกษตรเสียหาย จึงได้แจ้งอาสาเฝ้าระวังช้างป่า กลุ่ม กรินคีรี ชุด อ.เขาชะเมา/ชุด ต. ชุมแสง อ.วังจันทร์ จ.ระยอง ชุด ต.พวงทอง จ.ชลบุรี และ เจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์ป่าสีระมัน เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤๅไน ให้เข้ามาตรวจสอบและร่วมกันผลักดันช้างป่าให้กลับสู้เขตป่าเพื่อไม่ให้เกิดเหตุอันตรายกับชาวบ้านที่มีอาชีพกรีดยางพารายามค่ำคืน และป้องกันผลผลิตทางการเกษตรเสียหาย ในเวลาต่อมาการผลักดันช้างป่าทำได้เป็นผลสำเร็จ ช้างป่าได้กลับเข้าสู่ป่าเขตแล้วใน เวลา 00.30น. ศูนย์ประสานงานข่าวภาค ๒/กลุ่ม กรินคีรี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน