X

ต้อนพลายมะม่วงกลับเข้าป่า หลังบุกกินพืชสวน

ระยอง-พลายมะม่วงหรือพลายเขียวหวาน เข้ากินอาหารซึ่งเป็นพืชผลทางการเกษตรในพื้นที่ ชุมแสง วังจันทร์ นานหลายวัน  อาสาเฝ้าระวังช้างป่ากลุ่ม กรินคีรี ต้อนช้างเข้าพื้นที่ป่าไกลกว่า 15 ก.ม.

เวลา 00.10 น. วันที่ 14 มกราคม 2564 นาย สมพร วงษ์ประดิษฐ์ นายยก อ บ ต. ชุมแสง ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน หมู่ 4 ต.ชุมแสง อ. วังจันทร์ จ.ระยอง ว่ามีช้างป่าสร้างความเดือดร้อน บุกรุกทำลายพืชผลทางการเกษตร จึงได้ประสานงานมายัง อาสาเฝ้าระวังช้างป่า ชุดเคลื่อนที่เร็ว กลุ่ม กรินคีรี เพื่อขอกำลังในการผลักดันช้างป่า กลับสู่เขตป่า

หลังรับแจ้ง จึงระดมทีม อาสาเฝ้าระวังช้างป่ากลุ่ม กรินคีรี ชุด อ.เขาชะเมา ชุด ต.ชุมแสง จ.ระยอง ต.พลวงทอง จ.ชลบุรี เข้าตรวจสอบ   เบื้องต้น ได้พบช้างป่าชื่อพลายมะม่วงหรืออีกชื่อหนึ่งพลายเขียวหวาน อยู่บริเวณสวนขนุนเสี่ยเหยา และได้สอบถามชาวบ้านในพื้นที่ ทราบว่าพลายมะม่วงหรือพลายเขียวหวานได้มาอยู่ในพื้นที่ เป็นเวลา 4-5 วันแล้ว ได้บุกรุกบ้านเรือนชาวบ้านในพื้นที่ ก่อให้เกิดความเสียหาย   เจ้าหน้าที่จึง ได้ร่วมกันต้อนและผลักดัน  ให้ช้างออกจากพื้นที่ชุมชน ระยะทางจากจุดเริ่มต้นประมาณ 15กิโลเมตร จนช้างได้กลับสู่เขตป่า เป็นไปด้วยความสำเร็จ       ภาพ : ศูนย์ประสานงานข่าวภาค ๒/กลุ่มกรินคีรี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน