X

คาเฟ่สุดหรู ในวิทยาลัยสารพัดช่างระยองสอนอาชีพสร้างงาน สร้างรายได้ ครบวงจร ให้นักเรียนและบุคคลที่สนใจ

วิทยาลัยสารพัดช่างระยอง เปิดคาเฟ่สุดหรู ทันสมัย ราคาไม่แพง ให้เป็นทั้งโรงเรียน และศูนย์การเรียนรู้ สอนอาชีพบาเรสต้า สร้างงาน สร้างรายได้ พร้อมเปิดสอนให้บุคคลทั่วไปที่อยากมีอาชีพเป็นของตัวเองเข้ามาเรียนอย่างมืออาชีพ

คิวนินคาเฟ่ ตั้งอยู่ในวิทยาลัยสารพัดช่างระยอง  ตำบลห้วยโป่ง อำเภอเมือง จังหวัดระยอง มีนายกิตติพงศ์  อุตตมะเวทิน เป็นผู้อำนวยการวิทยาลัยสารพัดช่าง แห่งนี้ ซึ่งออกแบบในสไตล์เคาเฟ่ทันสมัย มีมุมให้ถ่ายภาพ เชคอิน ท่ามกลางธรรมชาติ น้ำตก และพรรณไม้ร่มรื่น พร้อมเสริฟเครื่องดื่มและอาหารหลากหลาย จัดแต่งสวยหรูแต่ราคาไม่แพง

นายกิตติพงศ์  บอกว่า ร้านควินินคาเฟ่ เปิดขึ้นมาเพราะต้องการให้นักเรียนนักศึกษาได้มีอาชีพนำไปเลี้ยงตัวเองได้ ตั้งเป็น “ศูนย์บ่มเพาะ ควินินคาเฟ่” เรามีโรงคั่วกาแฟเอง กาแฟบางอย่างเราคิดเอง อย่างเช่น COLD BREW  coffee ซึ่งเป็นกาแฟสกัดเย็นใช้เวลาสกัด 12 ชั่วโมง นำมาใส่ขวดขายขวดละ 50 บาท เสิร์ฟพร้อมกับไอซ์บอล น้ำแข็งที่มีเรมอลอยู่ในน้ำแข็ง อันนี้ก็ขายดีรสชาติจะนิ่มนวลกลมกล่อมสำหรับคอกาแฟ ยังมีกาแฟลิ้นจี่ กาแฟลำไย ถ้าประเภทน้ำก็มีเหมือนร้านทั่ว ๆ ไป สตอเบอรี่ นมสด โยเกิร์ต ราคาแก้วละ 35-40 บาท คุกกี้เราก็ทำพิเศษเป็นรสขิง กับรสกะชาย ผสมลงไป  เวลาทานจะมีกลิ่นหอม และเป็นสมุนไพรที่ต้านไวรัสโควิด ที่ร้านคิวนิน มีอาหารทานเล่นหลายอย่าง เช่น ถุงทอง ชีสบอล เฟรนฟาย ปอเปี๊ยะ กุ้งวุ้นเส้น เป็นต้น ราคา จานละ 59 บาท และอาหารหลักที่เป็นซิกเนเจอร์ คือสปาเก็ตตี้คาโบนาร่า สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล ข้าวผัด ข้าวคลุกกะปิ ฯลฯ ราคาจานละ  60 บาท ทั้งหมดนี้เราให้นักเรียน นักศึกษาได้ลงมือปฎิบัติจริง คิดเมนูซิกเนเจอร์ต่าง ๆ ขึ้นมาเอง ลงมือทำเอง ขายเอง รายได้ส่วนหนึ่งก็เป็นของนักศึกษาเอง มีนักศึกษาที่เรียนบาเรสต้าจบแล้วก็ได้ไปทำงานเป็นบาเรสต้า ที่ประเทศบราซิล มีหลายคนที่ไปทำงานต่างประเทศ

ร้านคิวนินคาเฟ่ เปิดตั้งแต่วันอาทิตย์ ถึงวันศุกร์ หยุดวันเสาร์วันเดียว  ถ้าประชาชน สถานประกอบการ หน่วยงานภาครัฐและเอกชน ต้องการให้ร้านกาแฟนี้ไปบริการในงานต่าง ๆ ก็ยินดี ราคาเป็นกันเอง ที่สำคัญคือ เป็นการให้นักเรียน นักศึกษา ได้ออกไปปฎิบัติงานจริง ไปเจอกับสถานการณ์จริง เด็กก็จะมีความรู้ ความสามารถในเรื่องของการบริการมีประสบการณ์ พร้อมที่จะออกไปทำงานมีรายได้เลี้ยงตัวเองเลี้ยงครอบครัว

นอกจากนี้ ยังเปิดสอน บาเรสต้า ให้กับบุคคลที่สนใจ เข้ามาเรียน มีทั้งสอนตัวต่อตัว หรือสอนเป็นกลุ่ม ส่วนใครที่ต้องการเปิดร้านกาแฟ ทางวิทยาลัย มีฝ่ายออกแบบ แผนกตัดเย็บ และแผนกอื่นๆ ครบวงจร  โดยมีต้นแบบ คือร้านควินินคาเฟ่ ที่เปิดให้บริการอยู่ เป็นตัวอย่าง ผู้สนใจสามารถติดต่อ ขอคำปรึกษาได้ที่ วิทยาลัยสารพัดช่างระยอง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน