X

กตป รับฟังความคิดเห็น​ประชาชนติดตามการบริหาร​งานของ​ กสทช

กตป.จับมือ​ ม.ธรรมศาสตร์​ รับฟังความคิดเห็น​ชาวระยอง​ ติดตามและประเมินผล​การดำเนิน​การ​และ​การบริหาร​งานของ​ กสทช.สำนักงาน​ กสทช.และ​เลขาธิการ​ กสทช.ด้านกิจการ​โทรทัศน์​ ปี​ 2564

เมื่อ​วันที่​ 21 ธ.ค.ที่โรงแรม​ฮอลิเดย์​ อินน์​ แอนด์​ สวีท​ ระยอง​ อ.เมือง​ จ.ระยอง​ ดร.บัณฑิต​ ตั้งประเสริฐ​ กรรมการ​ติดตาม​และ​ประเมินผล​การปฏิบัติ​งาน​ ด้านกิจการ​โทรทัศน์​(กตป.)​ เป็น​ประธาน​เปิด​การประชุม​เพื่อ​รับฟัง​ความคิดเห็น​สาธารณะ​(Public Hearing)​ การติดตามและประเมินผล​การ​ดำเนิน​การและการบริหาร​งานของ​ กสทช.สำนักงาน​ กสทช.และ​เลขาธิการ​ กสทช.ด้านกิจการ​โทรทัศน์​ ประจำปี​ 2564​ นำไปสู่ข้อเสนอเชิงนโยบายสาธารณะ​ ซึ่ง​ก่อให้เกิดประโยชน์​ต่อ​หน่วยงานที่​เกี่ยวข้อง​ โดยร่วมกับมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์​ โดยมีผู้ช่วยศาสตราจารย์​ ดร.ชัยกฤต​ อัศวธิตานนท์​ หัวหน้าที่ปรึกษา​โครงการ​ฯ กล่าว​นำเสนอกระบวนการติดตามและประเมินผล​ โดยมีผู้แทนที่เกี่ยวข้อง​กับกิจการ​โทรทัศน์​ดิจิตอล​ในประเทศ​ไทย​ ได้แก่​ นักวิชาการ​ ผู้​ประกอบการ​ และ​บุคลากร​ที่ประกอบ​อาชีพในกิจการ​โทรทัศน์​ดิจิตอล​ทุกภาค​ส่วน​ เข้าร่วมประชุม​ เพื่อนำปัญหา​และ​ข้อเสนอมาก่อให้เกิดองค์ความ​รู้ที่จะเป็​นประโยชน์​เชิงนโยบายต่อหน่วยงานที่​เกี่ยวข้อง​และเสนอเชิง​นโยบาย​สาธารณะ​เพื่อ​นำไปใช้ประโยชน์​ต่อไป

ดร.บัณฑิต​ กล่าวว่า​ นับ​เป็น​เวลากว่าครึ่งศตวรรษ​ที่สื่อโทรทัศน์​ได้ชื่อว่าเป็นสื่อทรงอิทธิพล​มหาศาลต่อผู้​รับ​ ส่งผลให้กิจการโทรทัศน์​รุ่งเรืองอย่างยิ่ง​ มีมูล​ค่า​เป็นอุตสาหกรรม​สำคัญและ​คุณ​ค่าต่อสังคม​ แต่​ปัจจุบัน​กำลังเปลี่ยนแปลง​ไปด้วยความก้าวหน้าของเทคโนโล​ยีสารสนเทศ​และการสื่อสารเพียงช่วงศตวรรษ​ที่ผ่านมา​ ส่งผล​กระทบ​ต่อกิจการ​โทรทัศน์​ซึ่ง​เป็น​สื่อสารมวลชน​หลัก​ จึงเป็นความท้าทาย​ของ​ กสทช.ในฐานะหน่วยงานกำกับดูแลกิจการ​โทรทัศน์​ที่มีอำนาจหน้าที่​และภารกิจ​ความรับผิดชอบ​ในการกำกับดูแลตลอดจนส่งเสริมการแข่งขันในสถานการณ์​เช่นนี้​ โดยมีความจำเป็นที่ต้องมีการติดตามตรวจสอบ​ และประเมินผล​การปฏิบัติ​งาน​ของ​ กส​ทช.สำนักงาน​ กสทช.และ​เลขาธิการ​ กสทช.ในการดำเนินงานดังกล่าว​ เพื่อนำข้อมูล​ที่ได้รับไปใช้ในการปรับปรุง​พัฒนา​การดำเนินการและการบริหารงานของ​ กสทช.ให้เกิดประโยชน์​สูงสุด​ต่อการพัฒนา​อุตสาหกรรม​โทรศัพท์​ของ​ประเทศ​ไทย.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน