X

ททท.ระยอง ดึงผู้ประกอบการภาคอุตสาหกรรมในจังหวัดชลบุรี พบปะผู้ประกอบการท่องเที่ยวของจังหวัดระยอง และสำรวจแหล่งท่องเที่ยว มุ่งสร้างแรงจูงใจนำพนักงานจัดสัมมนา-กินเที่ยวในพื้นที่

ที่โรงแรมแคนทารี่ เบย์ระยอง อ.เมือง จ.ระยอง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวัชรพล สารสอน ผอ.ททท.สำนักงานระยอง ได้นำผู้ประกอบการภาคอุตสาหกรรมในจังหวัดชลบุรี จำนวน 25 แห่ง มาพบปะผู้ประกอบการท่องเที่ยว ที่พัก และรีสอร์ทในจังหวัดระยอง และพาสำรวจแหล่งเที่ยวในพื้นที่ ภายใต้กิจกรรม “HR FAM TRIP”ทั้งนี้เพื่อให้ผู้ประกอบการภาคอุตสาหกรรมในจังหวัดชลบุรี ได้มีการเจรจาโดยตรงกับผู้ประกอบการท่องเที่ยวของจังหวัดระยอง ในการนำพนักงานในภาคอุตสาหกรรมแต่ละสถานประกอบการเดินทางเข้ามากินเที่ยวในจังหวัดระยอง

นายวัชรพล สารสอน ผอ.ททท.สำนักงานระยอง กล่าวว่า กิจกรรมดังกล่าว เป็นการนำเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลจากบริษัทในกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ของจังหวัดชลบุรี จำนวน 25 บริษัท ออกสำรวจแหล่งท่องเที่ยว และเส้นทางท่องเที่ยวของจังหวัดระยอง ทั้งของในชุมชน และแหล่งท่องเที่ยวสำคัญๆ และพบปะผู้ประกอบการท่องเที่ยวของระยอง เพื่อให้กลับไปนำเสนอบริษัท เพื่อจัดกิจกรรมท่องเที่ยวประจำปีของบริษัท ซึ่งแต่ละบริษัทมีการจัดในทุกปีๆ อยู่แล้ว เพื่อเป็นโบนัสให้กับพนักงาน ซึ่งจังหวัดระยอง อยู่ใกล้จังหวัดชลบุรี ประกอบกับในช่วงสถานการณ์โควิด-19 แพร่ระบาดด้วย จังหวัดระยอง น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้ประกอบการภาคอุตสาหกรรมดังกล่าว จึงได้จัดกิจกรรมพานำชมแหล่งเที่ยวดังกล่าว เพื่อที่จะได้เป็นแรงจูงใจให้มากินเที่ยว และจัดสัมมนาในจังหวัดระยอง ทั้งนี้การจัดกิจกรรมดังกล่าวจะเป็นส่วนหนึ่งที่จะสร้างรายได้ และช่วยกระตุ้นภาคท่องเที่ยวของจังหวัดระยองให้คึกคักขึ้น

ส่วนแผนการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวจังหวัดระยองในปีงบประมาณ 2565 นั้น วางเป้าหมายปีหน้าจะมีกระตุ้นท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น ซึ่งปัจจุบันพบว่าแนวโน้มเริ่มดีขึ้น ช่วงวันหยุดยาวที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวเข้าท่องเที่ยวมากขึ้น โดยเฉพาะเกาะเสม็ด ประมาณวันละ 7,000 คน  ซึ่งเห็นทิศทางแนวโน้มนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น ถ้ามีการผ่อนคลายและปลดล็อกอีก ในปี 2565 ถ้าไม่มีวิกฤติอีกคาดว่านักท่องเที่ยวจะเข้ามาประมาณ 4 ล้านคน ซึ่งอาจจะไม่เท่าปี 2562 ที่มีนักท่องเที่ยวกว่า 7 ล้านคน ส่วนแหล่งเที่ยวของระยอง ททท.จะมีการโปรโมทแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ เช่น สวนพฤกษศาสตร์ระยอง มีความสวยงามเป็นอันซีน เจดีย์กลางน้ำป่าชายเลนใจกลางเมืองระยอง นอกจากนี้ยังจะโปรโมทกิจกรรมแคมป์ปิ้ง พายเรือคายักโซนอ่างเก็บน้ำเขาจุก เป็นต้นด้วย รวมทั้งจะมีการดึงนักท่องเที่ยวกลุ่มสปอตเลิฟเวอร์ที่มีการกำลังจ่ายสูงจะประชาสัมพันธ์ให้รับทราบทั่วถึงควบคู่กับแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลและสวนผลไม้อีกด้วย.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน