X

อดีตนายก อบต.ตะพง ผู้สมัครหมายเลข 1 เดือด! เข้าแจ้งความ หลังถูกกล่าวหาว่าซื้อเสียง

ระยอง – อดีตนายก อบต.ตะพง ผู้สมัครหมายเลข 1 เดือด! เข้าแจ้งความดำเนินคดี หลังถูกกล่าวหาว่ามีการซื้อเสียง มูลค่ากว่า 1,500,000 บาท ภายในวันเดียว

เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2564 นายทวีป แสงกระจ่าง อดีตนายกอบต. ตะพงผู้สมัครหมายเลข 1 อายุ 61 ปีบ้านเลขที่ 80/6 ม. 12 ต.ตะพง อ.เมืองระยอง จ.ระยอง ได้เดินทาง ร้องทุกข์ แจ้งความดำเนินคดี ที่ สภ.เมือง​ จังหวัดระยองหลังถูก พี่ชายของ ฝ่ายตรงข้ามทางการเมือง กล่าวหาว่าการจ่ายเงินโดยมีการซื้อเสียงในวันที่ 26 ซึ่งใช้เงินไป 1,500,000 (หนึ่งล้านห้าแสนบาท)​ โดยได้เดินทางมามาพร้อมกับนาย วันชัย เสียงประเสริฐ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 12 ตำบลตะพง อำเภอเมือง จังหวัด ระยองซึ่ง เดินทางมาเป็นพยาน ในครั้งนี้ด้วย

สอบถาม นายทวีป แสงกระจ่าง อดีตนายก อบต.ตะพงผู้สมัครหมายเลข 1 กล่าวว่าเมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2564 เวลาประมาณ 13.00น.ในขณะที่ตนอยู่ที่บ้านพัก ได้รับโทรศัพท์จากนาย​วันชัย เสียงประเสริฐ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 12 ต.ตะพง อเมืองระยอง จ.ระยอง แจ้งว่า ได้มี​นาย​ ว.( นามสมมุติ)​ได้ไปพูดที่ร้านค้า หมู่ที่ 12 โดยมี นายวันชัย เสียงประเสริฐ และลูกบ้านอยู่ด้วยพูดว่า ผู้สมัคร นายก อบต. ตะพง หมายเลข 1 ซึ่งเป็นตัวของตนเอง​ ว่าตนได้จัดให้มีคนเข้าไปซื้อเสียงให้กับเบอร์ 1ซึ่ง หมายถึงตนเองโดยซื้อหัวละ 1000 บาท และได้ซื้อไปแล้วในวันนี้ ( 26 พย. 2564 เป็นเงินทั้งสิ้น ๑,๕๐๐,๐๐๐ บาทซึ่งไม่เป็นความจริงตามที่นาย ว​ (นาม สมมุติ)​ กล่าวอ้างแต่ประการใด ส่งผลทำให้ตนเอง เสื่อมเสียชื่อเสียงและทำให้ตนเองนั้นได้รับความเสียหายว่ามีการซื้อเสียงอันเป็นการเอาเปรียบผู้สมัครรายอื่น และไม่ได้รับความเป็นธรรมต่อบุคคลที่อยู่รอบข้างตนเอง จึงเข้ามาแจ้งความดำเนินคดีดังกล่าวไว้ ณ ที่ สภ. เมือง​ระยองความผิดในข้อหาหมิ่นประมาท ตามกฎหมายจนกว่าคดีจะถึงที่สุด

เบื้องต้นพ.ต.ท.สุพจน์ สวนสอน สว. (สอบสวน) ได้รับคำร้องทุกข์ไว้แล้วทางคดีจะได้ติดพยานที่เกี่ยวข้องมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน