X

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่และประชาชนที่เข้ามารับวัคซีนต้านโควิด-19 ตามโครงการ Covid Free Stop

ปั๊มน้ำมันในพื้นที่จังหวัดระยอง เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนในพื้นที่และนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาในพื้นที่ ตั้งเป้าฉีดครอบคลุมให้ได้ร้อยละ 80 ภายในเดือนพฤศจิกายนนี้

 เมื่อวันที่ 13 พ.ย.ที่สถานีบริการน้ำมันพีทีทีออโต้วัน เนินสำลี ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่และประชาชนที่เข้ามารับวัคซีนต้านโควิด-19 ตามโครงการ Covid Free Stop ปั๊มน้ำมันในพื้นที่จังหวัดระยอง โดยมีจุดฉีดวัคซีนที่ปั๊มน้ำมีน รวม 4 แห่ง ใน อ.เมืองระยอง อ.บ้านค่าย และ อ.วังจันทร์ ทั้งนี้เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนในพื้นที่และนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาในพื้นที่ โดยมีนายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง นายแพทย์สุนทร เหรียญภูมิการกิจ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระยอง ร่วมลงพื้นที่ โดยมีพนักงานบริษัท พนักงานปั๊มน้ำมัน ประชาชน และแรงงานต่างด้าวในพื้นที่มารับการฉีดวัคซีนจำนวนมาก มีทั้งวอร์คอิน และมีจุดจอดรับวัคซีนบนรถยนต์

 นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า วัคซีนเป็นเครื่องมือสำคัญในการเปิดพื้นที่การท่องเที่ยวหากจังหวัดมีการดำเนินการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนและจำนวนเตียงรองรับผู้ป่วยอย่างเพียงพอก็จะสามารถเปิดพื้นที่ท่องเที่ยวจังหวัดนั้นได้อย่างเต็มที่ ซึ่งการควบคุมโรคโควิด-19 จะต้องดำเนินการควบคู่กันทั้งด้านเศรษฐกิจและการควบคุมโรค ซึ่งจากนี้ไปจนถึง 1 ธันวาคมนี้ ถ้ามีอัตราการฉีดวัคซีนครอบคลุมสูงถึง 75–80% จะทำให้ประชาชนใช้ชีวิตได้อย่างปลอดภัยมากยิ่งขึ้นและลดความรุนแรงของโรคหากได้รับเชื้อ ซึ่งบางกิจกรรมหรือกิจการที่มีความเสี่ยงสูงมากเกินไปจะยังไม่อนุญาตให้ดำเนินการในช่วงนี้เพราะอาจทำให้เกิดการแพร่ระบาดได้ ปัจจุบันจังหวัดระยอง มีการฉีดวัคซีนไปแล้วกว่าร้อยละ 70 อย่างไรก็ตามตนได้กำชับให้สาธารณสุขจังหวัดระยอง เร่งฉีดวัคซีนให้กับประชาชนทุกคน โดยเฉพาะแรงงานต่างด้าวในพื้นที่ให้ได้ร้อยละ 80 ภายในเดือน พ.ย.นี้

นอกจากนี้ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ยังได้ขอความร่วมมือผู้ประกอบการรายใหม่ในจังหวัดระยอง ในช่วงนี้ขอให้ชะลอนำเข้าแรงงานต่างด้าวที่เข้ามาใหม่มาทำงานในพื้นที่ ขอให้มีการฉีดวัคซีนประชาชนในพื้นที่ให้ครอบคลุมมากที่สุดก่อน  ซึ่งหากนำเข้ามาอาจทำให้มีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดโควิด-19 ในพื้นที่ เนื่องจากปัจจุบันพบคลัสเตอร์ใหม่เกิดขึ้นที่เชื่อมโยงกับกลุ่มแรงงานต่างด้าวในจังหวัดใกล้เคียง รวมทั้งมีการพบคลัสเตอร์งานบุญกฐินเกิดขึ้นด้วย

ขณะที่ตัวเลขผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด 19 ในระยอง วันนี้มีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1​ ราย​ พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 144 ราย เสียชีวิตสะสม 289 ราย ผู้ติดเชื้อสะสมระลอกใหม่ 43,393 ราย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน