X

ปักหมุด ดื่มด่ำความอร่อย สดชื่น ที่มินิคาเฟ่สไตล์มินิมอล “WhiteOlet Café”

ร่วมสร้างแรงบันดาลใจให้นักเรียนไปสู่การประกอบอาชีพบาริสต้า สร้างรายได้ในอนาคต  และต่อยอดให้เกิดศูนย์การเรียนรู้เพื่อถ่ายทอดองค์ความรู้ ให้กับนักเรียนจากรุ่นสู่รุ่น  ชุมชน และผู้ที่สนใจ เพื่อสร้างชุมชนให้เข้มแข็งอย่างยั่งยืน

วันที่ 10 พฤศจิกายน 2564 บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC ร่วมกับ โรงเรียนระยองวิทยาคม นิคมอุตสาหกรรม ร่วมต่อยอดการสร้างแรงบันดาลใจให้นักเรียนไปสู่การประกอบอาชีพที่จะสร้างรายได้ในอนาคต และเกิดศูนย์การเรียนรู้เพื่อถ่ายทอดองค์ความรู้ให้กับนักเรียนจากรุ่นสู่รุ่น รวมถึงชุมชน และผู้ที่สนใจ สร้างชุมชนให้เข้มแข็งอย่างยั่งยืน

ร้าน WhiteOlet Café มีวัตถุประสงค์เพื่อฝึกทักษะอาชีพบาริสต้าให้กับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาของโรงเรียนระยองวิทยาคม นิคมอุตสาหกรรม โดย GC ได้ให้การสนับสนุนการก่อสร้างและตกแต่งร้าน รวมทั้งการฝึกทักษะอาชีพแบบลงมือปฏิบัติจริงให้แก่นักเรียน ซึ่งได้รับความร่วมมือจากร้านควินิน คาเฟ่ ภายใต้การดูแลของวิทยาลัยสารพัดช่างระยอง มาถ่ายทอดองค์ความรู้ในการทำเครื่องดื่ม การบริหารจัดการร้าน และการบริการ ซึ่งเป็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างสถาบันการศึกษาระดับอาชีวศึกษาและโรงเรียนระดับมัธยมศึกษา

ทั้งนี้  GC  ยังให้ความสำคัญในการร่วมสนับสนุนให้ชุมชนมีความเข้มแข็งสามารถพึ่งพาตนเองได้ สร้างรายได้  รวมถึงขยายผลให้ชุมชนในภาพรวมได้ประโยชน์สูงสุด  ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม   โดยการจัดตั้งร้าน WhiteOlet Café ภายใต้โครงการร้านกาแฟสร้างอาชีพนี้ จะเป็นต้นแบบในการดำเนินธุรกิจระดับโรงเรียน เป็นการพัฒนาทักษะและศักยภาพให้กับเยาวชน เพื่อเป็นแนวทางในการประกอบอาชีพในอนาคต ตลอดจนเพื่อให้โรงเรียนเกิดการถ่ายทอดองค์ความรู้จากรุ่นสู่รุ่น หรือสู่ชุมชน  และผู้ที่สนใจด้วย

WhiteOlet Café ตกแต่งด้วยโทนสีขาว-ม่วง ซึ่งเป็นสีประจำโรงเรียนระยองวิทยาคม นิคมอุตสาหกรรม และชื่อของร้านได้มาจากการมีส่วนร่วมของนักเรียนที่ส่งชื่อเข้าประกวดและได้รับการคัดเลือกให้เป็นชื่อร้าน

ร่วมสัมผัสรสชาติและความหอมละมุนของเครื่องดื่มราคาย่อมเยา ฝีมือน้อง ๆ นักเรียนได้ที่โรงเรียนระยองวิทยาคม นิคมอุตสาหกรรม ต.ห้วยโป่ง (ร้านติดถนนหน้าโรงเรียน ขับรถตรงมาสุดรั้วโรงเรียน) ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 07.00 – 08.50 น. / 12.00 – 13.00 น. / 15.30 – 17.00 น. และวันเสาร์ เวลา 08.00 – 17.00 น. (หยุดวันอาทิตย์)

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน