X

ภาคท่องเที่ยวระยอง ติวเข้มผู้ประกอบการ พร้อมรับเปิดเมือง

สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดระยอง, สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดระยอง และภาคีเครือข่าย เปิดอบรมผู้ประกอบการท่องเที่ยว เตรียมพร้อมในการเปิดเมืองเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวและขับเคลื่อนเศรษฐกิจของจังหวัดระยอง เพื่อให้เป็นไปตามข้อกำหนดด้านการบริการและมาตรการด้านสาธารณสุข ภายใต้มาตรฐาน SHA และ SHA Plus

เมื่อเวลา 10.00 น. ของวันที่ 9 พฤศจิกายน 2564 ที่ห้องประชุมโรงแรมคามิโอ้แกรนด์ระยอง อ.เมืองระยอง จ.ระยอง นายยุทธพล องอาจอิทธิชัย รอง ผวจ.ระยอง เป็นประธานเปิดการประชุมอบรมผู้ประกอบการท่องเที่ยว เตรียมพร้อมในการเปิดเมืองเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวและขับเคลื่อนเศรษฐกิจของจังหวัดระยอง ซึ่งจัดขึ้นโดยสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดระยอง สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดระยอง สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดระยอง และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานระยอง และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระยอง มีนายไพโรจน์ ปิติพันธรัตน์ นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดระยอง และนางสุวรรณา โดตี้ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดระยอง ร่วมเป็นเกียรติ มีผู้ประกอบการท่องเที่ยวในจังหวัดระยองกว่า 50 ราย เข้าร่วมอบรม มีนายวัชรพล สารสอน ผอ.ททท.ระยอง และนายแพทย์สุนทร เหรียญภูมิการกิจ สสจ.ระยอง บรรยายให้ความรู้การท่องเที่ยวภายใต้สถานการณ์โควิด-19 ทั้งนี้การอบรมดังกล่าว เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์เตรียมความพร้อมในการเปิดเมือง เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวและขับเคลื่อนเศรษฐกิจของจังหวัด เพื่อให้เป็นไปตามข้อกำหนดด้านการบริการและมาตรการด้านสาธารณสุข ภายใต้มาตรการ SHA และ SHA Plus เพื่อรองรับความปลอดภัยด้านสุขอนามัยให้กับนักท่องเที่ยวและเป็นการยกระดับมาตรฐานอุตสาหกรรมท่องเที่ยวสร้างความมั่นใจและความปลอดภัยในภาคการท่องเที่ยวของจังหวัดระยอง

ด้าน นายวัชรพล สารสอน ผอ.ททท.ระยอง กล่าวว่า ภาพการท่องเที่ยวในปี 62 มีนักท่องเที่ยว 7.8 ล้านคน รายได้หมุนเวียนประมาณ 3 หมื่น 7 พันล้านบาท ส่วนในปี 63-64 ติดลบทั้งจำนวนนักท่องเที่ยวและรายได้ลดลงหมด ซึ่ง ททท.ก็จะกำหนดกลยุทธ์และทิศทางการด้านการตลาดในปี 65 มีแผนส่งเสริมในกลุ่ม สปอร์ต เลิฟเวอร์ กลุ่มนักกีฬาที่มีกำลังจ่ายสูง ทั้งชาวต่างชาติที่ทำงานในจังหวัดระยองด้วย จะต้องดึงกลุ่มนี้ออกมาขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ให้มีอัตราการเข้าพักสูงขึ้น การกระจายรายได้ไปสู่กลุ่มต่างๆ ในพื้นที่ และการจัดกิจกรรมชุมชนท่องเที่ยว ททท.จะเข้าไปส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ และ CSR เพื่อให้เกิดความยั่งยืน ซึ่งจะมีการประชาสัมพันธ์ดึงกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรมใน จ.ชลบุรี และพระนครศรีอยุธยา มาสำรวจเส้นทางท่องเที่ยว เป็นต้น ทั้งนี้เพื่อเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวของจังหวัดระยอง

สำหรับวัตถุประสงค์การอบรมครั้งนี้ เป็นการสื่อสารทิศทาง เป้าหมายและแผนการตลาดในปี 65 นี้ หลังสถานการณ์โควิด-19 ซึ่ง ททท.จะมีกิจกรรมร่วมกับผู้ประกอบการในการดึงดูดนักท่องเที่ยว และอีกด้านคือการเตรียมความพร้อมในการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เพื่อที่จะสื่อสารรูปแบบการเดินทางเข้าประเทศไทยใน 3 รูปแบบหลักๆ คือ ภายใต้โครงการ 1.Test & Go(T&G) 2.Sandbox และ 3.Happy Quarantine โดยให้ผู้ประกอบการเข้าใจใน 3 รูปแบบดังกล่าว เพื่อเตรียมความพร้อมของจังหวัดระยอง เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวขาวต่างชาติได้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของโรงแรมที่พักให้ได้มาตรฐาน SHA Plus ในหมวดยานยนต์ รถที่จะรับส่งนักท่องเที่ยวจากสนามบินมายังโรงแรมที่พัก จะต้องได้มาตรฐาน มีความสะอาด พนักงานได้รับการฉีดวัคซีน 70 เปอร์เซ็นขึ้นไป นอกจากนี้ จะมีการทำงานร่วมกันในการจัดกิจกรรมทางการท่องเที่ยวระหว่างผู้ประกอบการท่องเที่ยวกับ ททท.ระยอง.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน