X

ระทึก!ไฟไหม้บ้านลุงกะป้ารีบช่วยลูกแมวก่อนถูกย่างสด เบื้องต้นคาดไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 19 พ.ย. นายเสถียร วิจิตรวงศ์ นายช่างโยธาอาวุโส สำนักงานโยธาธิการ และผังเมืองจังหวัดระยอง เข้าตรวจสอบโครงสร้างบ้านของนายจรัล รักเจริญ อายุ 61 ปีและนางจตุพร รักเจริญ อายุ 63 ปี สองลุง-ป้าสามีภรรยา มีอาชีพเป็น รปภ.หมู่บ้านและแม่บ้านทำความสะอาดในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง หลังบ้านเช่าลักษณะเป็นทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น เลขที่ 130/212 ซอย 5 หมู่บ้านเอื้ออาทร การเคหะแห่งชาติ ต.ทับมา อ.เมือง จ.ระยอง ถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหาย ตรวจสอบต้นเพลิงมาจากห้องครัว ลุกไหม้ก่อนจะลามติดข้าวของเครื่องใช้ ตู้เย็น และบริเวณชั้น 2 ของตัวบ้านจนได้รับความเสียหายทั้งหมด

นางจตุพร กล่าวทั้งน้ำตาว่า บ้านหลังดังกล่าวอยู่ด้วยกัน 4 คน ช่วงเกิดเหตุไม่มีใครอยู่บ้าน มีเพื่อนบ้านแจ้งว่าไฟไหม้บ้าน จึงรีบเดินทางมาดู พบเจ้าหน้าที่ดับเพลิงพร้อมด้วยรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลทับมา 2 คัน  โดยเจ้าหน้าที่ได้ทุบประตูบ้านช่วยเหลือแมวสัตว์เลี้ยงของตนออกมาได้อย่างระทึก และช่วยกันระดมฉีดน้ำใช้เวลา 30 นาทีจึงควบคุมเพลิงไว้ได้ ซึ่งเหตุเพลิงไหม้ดังกล่าว ยังพบว่าพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ร.9 สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถใน ร.9 สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี และพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ร.5 ที่แขวนอยู่หน้าบ้านไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด คาดว่าเป็นเพราะบุญบารมีของพระองค์ท่าน

ด้านนายจรัญ กล่าวว่า ต้นเพลิงคาดว่ามาจากหลอดไฟที่อยู่ในห้องครัว เนื่องจากหลายวันก่อนพบมีการช็อต และติดๆดับๆ ซึ่งคาดว่าเป็นสาเหตุจนเกิดลัดวงจรและเกิดไฟไหม้ดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจประสานให้ตำรวจวิทยาการ จ.ระยอง เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุเพื่อหาสาเหตุของเพลิงไหม้ครั้งนี้ โดยเบื้องต้นสันนิษฐานว่า อาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เพราะไฟได้ไหม้ตรงจุดปลั๊กไฟที่ห้องครัว คาดว่าเป็นจุดต้นเพลิง แต่ก็ต้องรอผลการตรวจของตำรวจวิทยาการอีกครั้ง จึงจะสรุปสาเหตุที่แท้จริงต่อไป ส่วนค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 5 แสนบาท

 

 

 อัจฉรา วิเศษศรี จ.ระยอง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน