X

ระยองจับแก๊งอดีตช่างไฟฟ้าตกงานตระเวนลักสายไฟ

ชาวบ้านแจ้งตำรวจ จับแกณงลักสายไฟ พบว่าที่แท้เป็นอดีตช่างไฟฟ้า ถูกไล่ออกจากงานจึงใช้วิชาความรู้ทางที่ผิด พาเพื่อนเข้ามาลักสายไฟฟ้าในโรงงานจับได้ 2 คน ยังหลบหนี 1 คน สารภาพทำมาแล้ว 3 ครั้ง

วันที่ 24 ตุลาคม 2564 เวลา 15.00 นาฬิกา พันตำรวจเอก กิตติพงศ์ พันธ์ศรี ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบ้านค่าย อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง ได้รับแจ้งจากห้องวิทยุสถานีตำรวจภูธรบ้านค่าย  แจ้งว่ามีชาวบ้านพบมีคนร้ายเข้าไปลักตัดสายไฟฟ้าบริเวณด้านในบริษัท อุตสาหกรรมน้ำแข็งระยอง จำกัด เลขที่ 44/9 หมู่ 2 ถนนระยอง – บ้านค่าย ตำบลหนองตะพาน อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง จึงได้สั่งการให้ พันตำรวจโท นัทธกานต์ ประทุมตรี รองผู้กำกับสืบสวนสถานีตำรวจภูธรบ้านค่าย พันตำรวจตรี ธัญญ แพงไทย สารวัตรสืบสวนสถานีตำรวจภูธรบ้านค่าย พร้อมกำลังชุดสืบสวน เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุพบชาย 2 คนกำลังตัดสายไฟฟ้าพอเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้วิ่งหนีไปด้านหลังบริษัทซึ่งเป็นป่าหญ้า แต่ถูกติดตามจับกุมตัวได้ พร้อมของกลาง สายไฟฟ้าหุ้มทองแดงขนาด 120 มิลลิเมตร ยาวรวม 40 เมตร ตัดเป็นท่อน ๆ ใส่ถุงกระสอบสีขาวจำนวน 3 ถุง ราคาประมาณ 40,000 บาท คีมตัดสายไฟ 1 อันวางอยู่บริเวณป่าหญ้าข้างกำแพงด้านหน้าของบริษัท เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่ายังมีผู้ร่วมก่อเหตุได้หลบหนีเป็นชายอีก 1 คน ซึ่งกำลังช่วยค้นหาอยู่ แต่ไม่พบตัว พบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ 125 สีแดง – ดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน และรถจักรยานยนต์ฮอนด้าสกูปปี้ไอสีแดง หมายเลขทะเบียน 1กฉ -3905 ระยอง จอดอยู่ริมถนนด้านนอกห่างจากบริษัทประมาณ 50 เมตร ซึ่งเป็นรถจักรยานยนต์ที่คนร้ายนำมาจอดไว้
จากการสอบถาม นายเต๋า (นามสมมติ) ให้การรับสารภาพว่า เมื่อช่วงประมาณเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาเคยทำงานเป็นผู้ช่วยช่างไฟฟ้าอยู่ที่การไฟฟ้าจังหวัดระยอง และถูกไล่ออกจากงาน พอตกงานจึงได้ชวนเพื่อนเข้ามาลักตัดสายไฟฟ้าเพราะชำนาญในการตัดสายไฟฟ้าเนื่องจากเคยเป็นช่างไฟฟ้า เคยเข้ามาลักสายไฟฟ้าแล้ว 3 ครั้ง วันนี้มาด้วยกัน 3 คนกับเพื่อน มีนายตั้มยังหลบหนีอยู่ เงินที่ได้จากการนำสายไฟฟ้าไปขายโดยการปลอกนำเอาทองแดงด้านในแกะไปขาย นำเงินมาแบ่งกัน
เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ แจ้งข้อกล่าวหาว่าร่วมกันลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหะนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือพาทรัพย์นั้นไปให้พ้นการจับกุม นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่ง ร้อยตำรวจเอก จิรยุทธ ตุ๋นป่า รองสารวัตร ( สอบสวน ) สถานีตำรวจภูธรบ้านค่ายดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน