X

ระยองเร่งเคลื่อนย้ายประชาชนหลังฝนตกหนัก

ฝนตกหนักต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่บ้านฉาง เร่งช่วยเหลือเคลื่อนย้ายชาวบ้านหลังได้รับผลกระทบน้ำท่วม

โดยเมื่อเวลา 19.00 น. (20 ก.ย.64) ที่ผ่านมานายณัฐพงษ์ วงษ์พานิชย์ สท.เขต 1 เทศบาลเมืองบ้านฉางเปิดเผยว่ามีฝนตกหนักในพื้นที่ ตำบลบ้านฉาง อำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง ได้รับการร้องขอความช่วยเหลือจากประชาชนมาทาง โซเชียล ขอความช่วยเหลือนำผู้ป่วยที่อยู่ในบ้านออกจากพื้นที่น้ำท่วมขัง บริเวณซอยหลังโรงเรียนวันบ้านฉาง  หมู่ที่5 ต.บ้านฉาง อ.บ้านฉาง จ.ระยอง จึงได้ประสานขอกำลังจากมูลนิธิพุทธธรรมสงเคราะห์เคลื่อนย้ายชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน

ทางด้านนาย ณัฐพงษ์ สมาชิกเทศบาลตำบบ้านฉาง กล่าวว่า ช่วงนี้ตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาได้ประกาศเตือนหลายพื้นที่เกิดฝนตกหนัก ถึงหนักมาก ทางเทศบาลตำบลบ้านฉาง ได้ตะหนักถึงความเดือดร้อนของประชาชน โดยเฉพาะบริเวณนี้ได้รับผลกระทบน้ำท่วมขังระบายไม่ทันและเกิดเหตุซ้ำซากซึ่งมีประชาชนพักอาศัยอยู่จำนวน 4 ครัวเรือน ที่ผ่านมาก็มีฝนตกต่อเนื่อง และหากฝนตกหนักต่อไปอีก ก็จะมีปริมาณน้ำท่วมสูง ขึ้น อาจเกิดอันตรายได้

เบื้องต้นผู้อาศัยมีความประสงค์ออกจากพื้นที่ไปพักกับญาติพลางก่อน จึงต้องประสาน ขอกำลังเจ้าหน้าที่ หน่วยงานในพื้นที่ข้างเคียงเข้าช่วยเหลือในการขนย้ายประชาชน  เนื่องจาก เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลบ้านฉาง อยู่ระหว่างการกักตัวโควิดใน LQ  ทำให้กำลังในการออกช่วยเหลือประชาชนไม่เพียงพอ.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน