X

ระยองฝนตกหนักถนนลื่นบรรทุกพ่วงเสียหลักชนกระบะ ก่อนร่วงลงข้างทาง

ฝนตกหนักถนนลื่นบรรทุกพ่วงเสียหลักคุมไม่อยู่ เบียดชนกระบะที่ขับแซงมาเสียหาย ก่อนร่วงลงร่องน้ำ ถังแก๊สขนาดใหญ่กระเด็นตกลงมา โชคดีไม่เกิดประกายไฟ ไม่เช่นนั้นอาจมีการสูญเสียใหญ่

วันที่ 20 ก.ย. ร.ต.อ.สุริยา  กุลบุญญา รอง สว. (สอบสวน) สภ.นิคมพัฒนา ได้รับแจ้งเหตุจากกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ระยอง มีเหตุรถบรรทุกพ่วงเฉี่ยวชนกับรถกระบะเสียหายก่อนร่วงหล่นลงร่องน้ำกลางถนน ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ที่บริเวณหลัก ก.ม.ที่ 72 ห่างจากปั้มน้ำมันเซลล์ช่วงขึ้นเนินขาออกเมือง เขต ต.มาบข่า อ.นิคมพัฒนา ขอให้มาตรวจสอบยังที่เกิดเหตุด้วย

เมื่อมาถึงยังที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกพ่วงยี่สิบ 22 ล้อ ยี่ห้อ ฮีโน่ สีฟ้า ทะเบียนด้านหน้า 70-8422 ทะเบียนพ่วงท้าย 70-836 กาญจนบุรี สภาพส่วนหัวรถตกลงไปยังร่องน้ำกลางถนนได้รับความเสียหาย ส่วนท้ายรถยื่นออกออกมาอยู่บนถนนด้านเลนขวา บริเวณแก้มซ้ายของรถพบมีร่อยร่องของเฉี่ยวชน ที่ด้านหลังของรถบรรทุกพ่วงมีถังแก๊สขนาดใหญ่ติดตั้งอยู่จำนวน 7 ลูก และพบว่ามีถังแก๊สได้ร่วงหล่นลงมาจากตัวถังรถ จำนวน 1 ลูก ไม่พบมีรอยรั่วออกจากถัง กองอยู่ที่พื้นดินบริเวณร่องน้ำ ข้างตัวรถบรรทุกพ่วง ห่างจากที่เกิดเหตุไปประมาณ 10 เมตร ขาออกเมืองระยอง พบว่ามีรถยนต์กระบะยี่ห้อ มิตซูบิชิ สีบรอนซ์ ทะเบียนป้ายแดง ข-1996 ชลบุรี จอดอยู่ในสภาพหันหัวรถกลับเข้ามาทางเมืองระยอง บริเวณด้านข้างซ้ายรถมีรอยบุบพังยับ ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

จากการสอบถาม  นาย ขัน สาระเนตร อายุ 52 ปี บ้านเลขที่  39 ม.3 ต.ดอนชะเอม อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี คนขับรถบรรทุกพ่วง ซึ่งอยู่ในที่เกิดเหตุให้การว่า ตนเองขับรถบรรทุกพ่วงออกมาจากนิคมอุตสาหกรรมเหมราช กำลังจะเดินทางไปรับสินค้าที่จังหวัดสมุทรปราการ ขณะขับออกมามีฝนตกอย่างหนัก เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุซึ่งมีถนนเป็นเนินสูงอยู่ด้านหน้า ช่วงกำลังขึ้นเนินเกิดถนนลื่น ตนขับรถอยู่ที่เลนกลางถนน รถเกิดเสียหลักบังคับไม่อยู่ เป็นจังหวะเดียวกันได้มีรถยนต์กระบะกำลังขับจะแซงขึ้นทางเลนขวาของถนน จึงได้เกิดเฉี่ยวชนกัน  ก่อนที่รถบรรทุกพ่วงจะลื่นไถลตกลงร่องน้ำกลางถนนอย่างที่เห็น

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้คนขับรถบรรทุกพ่วง และเจ้าของขับรถยนต์กระบะ เรียกประกันภัยทั้งสองฝ่ายมาตกลงเจรจากันในเรื่องการชดใช้ความเสียหาย จากนั้นให้ทำการเรียกรถยกมาดำเนินโดยด่วน เพื่อเปิดเส้นทางถนนให้รถกำลังขับผ่านสัญจรไป-มาได้รับความสะดวกรวดเร็ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน