X

ข้าวผัดกะเพรา สูตรโบราณไม่ใส่น้ำมันผัดแบบแห้ง รสจัดจ้านราดบนข้าวสวยหอมกรุ่น อิ่มอร่อย 20 บาท

ข้าวผัดกะเพรา สูตรโบราณไม่ใส่น้ำมันผัดแบบแห้ง รสจัดจ้านราดบนข้าวสวยหอมกรุ่น และก๋วยเตี๋ยวหมูน้ำตกสูตรยาจีนเข้มข้นชามโตครบเครื่องทุกเมนู 20 บาท ขายไม่หวังกำไร ขอช่วยเหลือกันในยามยาก พอได้ทำจิตใจก็เปี่ยมสุข

ร้านก๋วยเตี๋ยวน้ำตก สูตรยาจีน ป้ายา เปิดขายอาหารปรุงสุกทำใหม่ ทีละจาน ในราคา 20 บาท  ทั้งข้าวผัดกะเพราหมู-ไก่ และก๋วยเตี๋ยวน้ำตก ซึ่งไม่ใช่ชามเล็ก แต่เป็นชามใหญ่ปกติที่รับประทานชามเดียวก็อิ่มได้

นางกัลยา ใยอ่อน  หรือป้ายา   อายุ 59 ปี บอกว่า ก่อนจะมาอยู่ระยอง สมัยสาวๆ เคยอยู่ที่ชลบุรีขายก๋วยเตี๋ยวสมัยนั้นขาย ชามละ 10 บาท พอมีครอบครัวก็ย้ายมาอยู่ระยอง มาขายก๋วยเตี๋ยว จาก 10 บาท ก็เปลี่ยนมาเป็นชามละ 20 บาท ถึงวันนี้ ก็ไม่คิดจะขึ้นราคาอีกแล้ว แม้ว่าข้าวของจะแพงขึ้นมาก ก็ไม่อยากขึ้นราคาเพราะอยากให้ลูกค้าได้กินอิ่ม กินของดี ของอร่อย ขายราคานี้ ก็อยู่ได้แล้วไม่คิดหวังกำไร แต่ได้ทำในสิ่งที่สบายใจ ทำแล้วมีความสุข ไม่ได้มีภาระต้นทุนอะไร เพราะขายอยู่หน้าบ้านตัวเอง ไม่ได้เช่าที่ใคร ไม่มีลูกจ้าง ช่วยกันทำสองคนตายาย ทำแบบสบายๆ ไม่เครียดไม่เหน็ดเหนื่อย ลูกค้าที่มาอุดหนุนส่วนใหญ่ก็เป็นขาประจำ ทำของอร่อยให้ลูกค้ากินอิ่ม กินอร่อยก็มีความสุขอย่างบอกไม่ถูก

ส่วนเคล็ดลับความอร่อย ของก๋วยเตี๋ยว น้ำตกก็อยู่ที่น้ำซุป ปรุงจากสมุนไพรจีน แบบน้ำข้นสูตรโบราณไม่ต้องใส่ผงชูรส เพราะสมุนไพรจีนทำให้น้ำซุปอร่อยหอมกลมกล่อม ก๋วยเตี๋ยวแต่ละชามก็ใส่ทั้งเนื้อหมู ลูกชิ้น และตับ มีทั้งน้ำและแห้ง เครื่องปรุงทั้งหมด ต้องทำเอง เช่น กระเทียมเจียว พริกป่น ถั่วป่นเพื่อให้ได้ความสดใหม่  ส่วนผัดกะเพราไร้น้ำมัน เป็นสูตรที่คิดขึ้นมาเอง ไม่ใส่น้ำมันแต่จะผัดหมูหรือไก่ให้สุกก่อน ใช้ไฟแรงเพื่อให้น้ำมันในเนื้อหมูหรือไก่ออกมาจนเนื้อไม่มีมัน จึงค่อยใส่พริกกะเทียม เครื่องปรุง และใบกะเพราก่อนจะ ราดบนข้าวสวยร้อนๆ พร้อมเสิร์ฟ

ร้านก๋วยเตี๋ยวป้ายา นอกจากจะมีก๋วยเตี๋ยว หมูน้ำตก และข้าวผัดกะเพรา ที่อร่อย จานเดียวอิ่มจุก ในราคาเดียว 20 บาท ช่วงวันเสาร์ วันอาทิตย์ ยังมีน้ำชากาแฟ ที่ชงได้อย่างเข้มข้นหอมหวานชื่นใจ  เช่น กาแฟเย็น ชาเย็น นมเย็น ชาเขียว ชามะนาว ราคาแก้วละ 20 บาท ร้านป้ายาตั้งอยู่ริมถนนสายชากกอไผ่-บึงต้นชัน  หน้าบ้านเลขที่ 99/9 หมู่ที่ 4 ตำบลชากบก อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง หยุดวันจันทร์ ขาย ตั้งแต่ 7.00 น. ถึงบ่ายสามโมงเย็น แต่ถ้าวันไหนลูกค้าเยอะ บ่ายโมง ก็ขายหมดแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน