X

เทศบาลตำบลปากน้ำประแสร์ อำเภอแกลง เตรียมความพร้อมสร้างโรงพยาบาลสนามเพิ่ม ส่วนที่อำเภอบ้านฉางเร่งตรวจหาเชื้อแม่ค้าในตลาด ขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อในระยอง พุ่งสูงกว่า สองหมื่นคน กำลังรักษา กว่าเจ็ดพันคน วันนี้มีผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 เพิ่มอีก 3 คน

ที่อาคารเอนกประสงค์ ร.ร.วัดตะเคียนงาม ต.ปากน้้ำประแสร์ อ.แกลง จ.ระยอง นายนพรัตน์ เอื้อตระกูล อดีตกำนันต.ปากน้ำประแสร์ให้เกียรติเป็นประธานประชุมเจ้าหน้าที่ อสม.เจ้าหน้าที่ตำรวจ พนักงานข้าราชการทบ.ฯ และชาวบ้านหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเตรียมความพร้อมในการจัดสร้างร.พ.สนามเพิ่มเพื่อรองรับผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19พร้อมสร้างจุดพักคอย โดยมี นายไชยรัตน์ เอื้อตระกูล นายกเทศมนตรีปากน้ำประแสร์ให้การต้อนรับ

ทั้งนี้ เนื่องจาก ปัจจุบันในพื้นที่ ต.ปากน้ำประแสร์ ได้มีแรงงานต่างด้าวที่มีนายจ้างและไม่มีนายจ้างอยู่เป็นจำนวนมาก เนื่องจากเป็นพื้นที่ติดชายทะเลทำการประมงทำให้เกิดการแพร่โรคระบาดโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง และมียอดผู้ป่วยสูงขึ้น เทศบาลตำบลปากน้ำประแสร์ได้จัดสร้าง ร.พ.สนามไว้แล้วแต่ไม่เพียงพอและยังขาดงบประมาณในการจัดสร้างจึงได้ปรึกษา นายนพรัตน์ เอื้อตระกูล อดีตกำนัน ต.ปากน้ำประแสร์/คหบดีปากน้ำประแสร์ ที่จะให้การสนับสนุนพื้นที่และงบประมาณในการจัดสร้างรพ.สนามให้มากขึ้นซึ่งขณะนี้ได้เตรียมสถานที่รพ.สนามคือรร.วัดตะเคียนงามและวัดแหลมสนเพื่อรองรับผู้ป่วย โดยจะมีเจ้าหน้าที่ อสม. เจ้าหน้าที่อนามัย เข้ามาหมุนเวียนดูแลผู้ป่วยจนกว่าผู้ป่วยจะหายและส่งผู้ป่วยไปยังจุดพักคอยต่อไปถ้ามีผู้ป่วยหนักทางเจ้าหน้าที่ก็จะส่งไปรพ.แกลงหรือรพ.ระยองต่อไป นอกจากนี้ ยังร่วมกันผลิตน้ำต้มสมุนไพรเช่นข่า,ตะไคร้มะนาว,มะกรูด,ขิงสกัดสูตรเข้มข้นแจกให้กับชาวบ้านให้พื้นที่เพื่อป้องกันเชื้อโควิด-19

ส่วนที่อำเภอบ้านฉาง บริเวณภายในตลาดเทพจินดา เทศบาลเมืองบ้านฉาง พร้อม อสม.ลงพื้นที่ สแกนตรวจคัดกรองเชิงรุกตรวจหาเชื้อโควิด-19 พ่อค้าแม่ค้า ตลาดเทพจินดา Rapid  Antigen Test Kit  “ATK” ตรวจภายใต้โครงการจิตอาสา EEC ต้านโควิด โดยความร่วมมือระหว่างสำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) และท้องถิ่นบ้านฉาง

ขณะที่สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ของจังหวัดระยอง วันนี้พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เสียชีวิตเพิ่มอีก 3 ราย รายแรกเป็นเพศชาย อายุ 53 ปี อยู่ ต.ท่าประดู่ อ.เมืองระยอง มีโรคประจำตัว เบาหวาน ความดันโลหิตสูง และไขมันในเลือดผิดปกติ เข้ารับการรักษาตัวที่ รพ.เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพฯ เมื่อวันที่ 30 ส.ค.และส่งต่อ รพ.ระยอง เสียชีวิตในวันที่ 12 ก.ย.รายที่ 2 เป็นเพศหญิง อายุ 71 ปี อยู่ ต.ตาขัน อ.บ้านค่าย มีโรคประจำตัวเบาหวาน ความดันโลหิตสูง หัวใจ และไตวาย เข้ารับการรักษาตัวที่ รพ.ระยอง วันที่ 30 ส.ค.เสียชีวิตวันที่ 12 ก.ย.และรายที่ 3 เป็นเพศชาย อายุ 59 ปี อยู่ ต.นิคมพัฒนา อ.นิคมพัฒนา เข้ารับการรักษาตัวที่ รพ.นิคมพัฒนา วันที่ 7 ก.ย.และส่งต่อด รพ.ระยอง เสียชีวิตวันที่ 12 ก.ย.

 ส่วนผู้ติดเชื้อวันนี้พบ 217 ราย เสียชีวิตสะสมเพิ่ม 114 ราย ผู้ติดเชื้อสะสมละลอกใหม่เพิ่มเป็น 24,224 ราย โดยพบผู้ติดเชื้อทั้ง 8 อำเภอ อยู่ใน อ.เมืองระยอง 131 ราย อ.บ้านฉาง 28 ราย อ.ปลวกแดง 17 ราย อ.นิคมพัฒนา 16 ราย อ.บ้านค่าย 15 ราย อ.เขาชะเมา 3 ราย และต่างจังหวัดเข้ารักษาตัว 5 ราย ขณะที่ยอดฉีดวัคซีน โดยฉีดไปแล้ว 546,927 เข็ม ยอดจองวัคซีน 399,865 คน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน