X

โรงงานอุตสาหกรรมใน อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง ทุ่มงบกว่า 20 ล้านบาท ก่อสร้าง รพ.สนาม ขนาด 207 เตียง

พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน โดยใช้เวลาเพียง 60 วันในการก่อสร้างจนแล้วเสร็จ ส่งมอบให้ รพ.นิคมพัฒนา พร้อมเปิดใช้ทันที ขณะยอดผู้ติดเชื้อรายวัน ยังสูงถึง 521 ราย  มีผู้ติดเชื้อโควิด 19 เสียชีวิต 4 ราย

ที่จังหวัดระยอง นายชาญนะ เอียมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง  เป็นประธานรับมอบ รพ.สนามจาก ดร.สมชัย ไทยสงวนวรกุล ประธานกรรมการ บ.เอส เอ็น ซี ฟอร์เมอร์ จำกัด(มหาชน) ซึ่งได้ส่งมอบรพ.สนาม SNC ขนาด 207 เตียง ให้กับ รพ.นิคมพัฒนา หลังมีการก่อสร้างแล้วเสร็จสมบูรณ์พร้อมเปิดใช้อย่างเป็นทางการ โดยมี นายภิรมย์ ชุมนุม นายอำเภอนิคมพัฒนา นายแพทย์ สุนทร เหรียญภูมิการกิจ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระยอง นายแพทย์โกมล ภู่ธนถาวร ผอ.รพ.นิคมพัฒนา ร่วมรับมอบและเยี่ยมชม

ทั้งนี้ รพ.รพ.สนาม SNC ดังกล่าว ซึ่งตั้งอยู่บริเวณด้านหลัง รพ.นิคมพัฒนา ต.พนานิคม อ.นิคมพัฒนา ได้รับงบประมาณสนับสนุนการก่อสร้างโดย บ.เอส เอ็น ซี ฟอร์เมอร์ จำกัด(มหาชน) ประมาณ 20 ล้านบาท โดยใช้ระยะเวลาก่อสร้างประมาณ 60 วันจนแล้วเสร็จ โดยเป็น รพ.สนาม ขนาดพื้นที่ 2,000 ตร.ม.รองรับผู้เข้ารับการรักษาจำนวน ทั้งสิ้น 207 เตียง พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ มีโซนผู้ป่วยสีเขียวสำหรับผู้ชาย 99 เตียง และหญิง 99 เตียง มีห้องผู้ป่วยสีเหลืองอีก 9 เตียง โดยมีเครื่องผลิตออกซิเจนประจำทุกกเตียง และมีการติดตั้งเครื่องปรับอากาศ ขนาด 24,000 BTU จำนวน 2 เครื่องภายในอาคารด้วย รวมทั้งมีห้อง X-RAY ห้องอาบน้ำ ห้องน้ำทั้งโซนชาย-หญิง และสำหรับผู้พิการ มีการติดตั้งกล้อง CCTV ภายในอาคาร จำนวน 10 จุด และ ติดตั้งกล้อง CCTV ภายนอกอาคารอีกจำนวน 6 จุดอีกด้วย

นอกจากนี้ยังมีการนำรถ AGV จำนวน 2 คันมาใช้นำส่งอาหาร และเครื่องดื่มถึงเตียงผู้ป่วยด้วย โดยบุคลากรทางการแพทย์ไม่จำเป็นต้องเข้าไปในพื้นที่ชั้นใน และแพทย์และพยาบาล สามารถสื่อสารกับผู้ป่วยได้แบบเห็นภาพและเสียง ผ่าน Intercom และ Tablet ที่ติดตั้งอยู่บนรถ AGV โดยแพทย์และพยาบาลสามารถระบุตำแหน่งเตียงของผู้ป่วย ระบุชื่อผู้ป่วย เพื่อสั่งให้รถ AGV เดินทางไปยังเตียงของผู้ป่วยได้อย่างแม่นยำ ทั้งนี้เมื่อสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายลง รพ.สนามแห่งนี้สามารถปรับให้เป็นอาคารผู้ป่วยขนาด 100 เตียงได้ในอนาคต.

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ของจังหวัดระยองว่า วันนี้ (12 กย.64) พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เสียชีวิตเพิ่มอีก 4 ราย รายแรกเป็นเพศหญิง อายุ 95 ปี อยู่ ต.น้ำคอก อ.เมืองระยอง มีโรคประจำตัวความดันโลหิตสูง เข้ารับการรักษาตัวที่ รพ.สนามยิงปืน สนามกีฬากลางจังหวัด เมื่อวันที่ 8 ก.ย.ซึ่งเข้ารักษาตัววันเดียวก็เสียชีวิตในวันที่ 9 ก.ย.รายที่ 2 เป็นเพศชาย อายุ 61 ปี อยู่ ต.น้ำคอก อ.เมืองระยอง มีโรคประจำตัวเบาหวาน ความดันโลหิตสูง เข้ารับการรักษาตัวที่ รพ.ระยอง วันที่ 8 ก.ย.เสียชีวิตวันที่ 11 ก.ย.รายที่ 3 เป็นเพศหญิง อายุ 64 ปี อยู่ ต.มาบยางพร อ.ปลวกแดง มีโรคประจำตัวความดันโลหิตสูง เข้ารับการรักษาตัวที่ รพ.ระยอง วันที่ 9 ก.ย.ซึ่งเป็นอีกรายที่เข้ารักษาตัววันเดียวก็เสียชีวิตในวันที่ 10 ก.ย.และรายที่ 4 เป็นเพศหญิง อายุ 79 ปี อยู่ ต.แม่น้ำคู้ อ.ปลวกแดง มีโรคประจำตัวเบาหวาน ความดันโลหิตสูง หัวใจ เข้ารับการรักษาตัวที่ รพ.สนามยิงปืน สนามกีฬากลางจังหวัด วันที่ 7 ก.ย.เสียชีวิตวันที่ 11 ก.ย.ที่ผ่านมา

 ส่วนผู้ติดเชื้อวันนี้พบ 521 ราย เสียชีวิตสะสมเพิ่ม 111 ราย ผู้ติดเชื้อสะสมละลอกใหม่เพิ่มเป็น 23,360 ราย โดยพบผู้ติดเชื้อทั้ง 8 อำเภอ อยู่ใน อ.เมืองระยอง 222 ราย อ.แกลง 87 ราย อ.บ้านฉาง 64 ราย อ.ปลวกแดง 61 ราย อ.นิคมพัฒนา 37 ราย อ.บ้านค่าย 21 ราย อ.วังจันทร์ 16 ราย อ.เขาชะเมา 2 ราย ผู้ติดเชื้อในเรือนจำกลางระยอง 1 ราย และต่างจังหวัดเข้ารักษาตัว 11 ราย ขณะที่ยอดฉีดวัคซีน โดยฉีดไปแล้ว 538,069 เข็ม ยอดจองวัคซีน 396,746 คน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน