X

เกษตรจังหวัดระยอง จับมือเกษตรและสหกรณ์ จัดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ ฯ ให้บริการปรึกษาอาชีพ

เมื่อวันที่ 8 ก.ย.ที่อาคารอเนกประสงค์สำนักงานเกษตรจังหวัดระยอง อ.เมือง จ.ระยอง นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2564 มีนางสาวสุพรรณษา สุขเทศน์ เกษตรจังหวัดระยอง นำส่วนราชการสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดบูธให้บริการ คำปรึกษาและสนับสนุนปัจจัยการผลิต เมล็ดพันธุ์พืช เช่น พริกขี้หนู แตงกวา ถั่วฝักยาว คะน้า และต้นกล้าฟ้าทะลายโจร แก่เกษตรอำเภอทั้ง 8 อำเภอ เพื่อให้นำแจกจ่ายเกษตรกรและประชาชนต่อไป

นางสุพรรณษา กล่าวว่า เนื่องในวโรกาสอันเป็นสิ่งมหามงคลที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เมื่อครั้งทรงดำรงพระราชอิสริยยศ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทรงมีพระชนมายุครบ 50 พรรษา ในพุทธศักราช 2545 กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มีความปลื้มปีติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณล้นเกล้าล้นกระหม่อมหาที่สุดมิได้ และด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อกระทรวงเกษตรและสหกรณ์สุดที่จะพรรณนา ทุกครั้งที่เสด็จพระราชดำเนินเยี่ยมเยียนพสกนิการในถิ่นทุรกันดาร โดยไม่เห็นแก่ความเหน็ดเหนื่อย ด้วยทรงมีพระราชประสงค์ที่จะให้ความเป็นอยู่ของพสกนิกรเหล่านั้นดีขึ้น  พระราชกรณียกิจดังกล่าว เป็นความประทับใจแก่ปวงชนชาวไทยมาโดยตลอด ในวโรกาสดังกล่าวเห็นควรจัดทำโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความร่วมมือของงานวิจัย พัฒนา และงานบริการวิชาการเกษตร ให้สามารถนำไปใช้ประโยชน์ในพื้นที่เป้าหมายที่มีศักยภาพการผลิตในรูปแบบบูรณาการ ซึ่งเป็นกลไกของชุมชนในการรณรงค์ฟื้นฟูเกษตรกร และแก้ไขปัญหาร่วมกันในรูปกิจกรรมให้บริการเคลื่อนที่ และกิจกรรมเสริมสร้างความรู้และการฝึกอบรม

ซึ่งการเปิดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ฯ ดังกล่าว มีหน่วยงานสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ 13 หน่วยงาน มาให้บริการคำปรึกษา และความรู้ทั้งพืช สัตว์ ประมง ดิน และน้ำ เป็นต้น.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน