X

เอกอัครราชทูตราชอาณาจักรกัมพูชา ประจำประเทศไทย นำข้าวสาร ผัก-เนื้อหมู-ไก่สด มอบให้แรงงานชาวกัมพูชาที่ประสบปัญหาโควิด-19 ในโรงงานเฟอร์นิเจอร์ไม้ยางพาราที่จังหวัดระยอง

วันที่ 6 ก.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอูก ซอร์พวน เอกอัครราชทูตราชอาณาจักรกัมพูชา ประจำประเทศไทย พร้อมคณะเจ้าหน้าที่สถานทูตฯ ได้เดินทางไปยังบริษัทโตเกียว พาราวู้ด(1986) จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 2/1 ม.2 ริมถนนสายบ้านบึง-แกลง ต.ทางเกวียน อ.แกลง จ.ระยอง ซึ่งเป็นโรงงานผลิตเฟอร์นิเจอร์ไม้ยางพารา โดยมีนายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง นายอนุสรณ์ แสงกล้า นายอำเภอแกลง และนายอาณัติ พิศลพูล กรรมการผู้จัดการบริษัทฯ ให้การต้อนรับ ซึ่งการเดินทางมาครั้งนี้ เพื่อมาเยี่ยมพบปะกลุ่มแรงงานชาวกัมพูชา ที่ทำงานในบริษัทดังกล่าว จำนวน 100 คน โดยได้นำข้าวสาร ปลากระป๋อง ผักสด ไข่เค็ม และเนื้อหมู-ไก่สดจำนวนหนึ่ง มามอบให้กลุ่มแรงงานดังกล่าวที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ด้วย ทั้งนี้ที่บริษัทโตเกียว พาราวู้ดฯ ดังกล่าว ทั้งนี้เมื่อวันที่ 13 ส.ค.ที่ผ่านมา ทางบริษัทฯ ได้ประสบปัญหามีแรงงานติดเชื้อโควิด-19 รวม 100 คน และนำแรงงานเข้าสู่กระบวนการรักษาและกักตัวจนหายกลับมาทำงานได้ตามปกติ

นายอูก ซอร์พวน เอกอัครราชทูตราชอาณาจักรกัมพูชา ประจำประเทศไท กล่าวว่า ประเทศไทย และกัมพูชา เป้นบ้านใกล้เรือนเคียงกันเปรียบเสมือนเป็นพี่น้องกัน ซึ่งต้องขอบคุณทางประเทศไทย ที่ดูแลเอาใจใส่แรงงานชาวกัมพูชาทั้งที่เป็นแรงงานที่ตกงานและติดโควิด-19 ได้รับการดูแลรักษาตามกระบวนการเป็นอย่างดี

 

ด้าน นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง กล่าวว่า นโยบายของทางประเทศไทย แรงงานที่อาศัยอยู่ในประเทศ ทั้งที่เข้ามาถูกและไม่ถูกกฎหมายได้รับการยกเว้นไม่มีการดำเนินคดี โดยในช่วงนี้รัฐบาลได้ให้ความสำคัญเรื่องของโควิด-19 มาเป็นอันดับแรก แรงงานต่างชาติจะต้องได้รับการดูแลรักษาตามมาตรการ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดในวงกว้างต่อไป.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน