X

วิสาหกิจชุมชนแตนบาติกเร่งสกัดเครื่องดื่มสมุนไพรเพื่อสร้างภูมิคุมกันผู้ป่วยโควิด-19 ในรพ.สนาม

ที่วิสาหกิจชุมชนแตนบาติก ริมถนนสายบ้านฉาง-พยูน อำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง นางสาวจิตรลดา โด่งดัง อายุ22 ปี นักศึกษาคณะศิลปกรรม ม.จุฬาลงกรณ์ สมาชิกวิสาหกิจชุมชนแตนบาติก พร้อมด้วยสมาชิกฯ เร่งผลิตน้ำกระชายขาวจำนวนมากบรรจุใส่ขวด

ซึ่งรพ.สนาม อำเภอบ้านฉาง ได้เปิดรับผู้ป่วยโควิด_19ในพื้นที่ ทางกลุ่มวิสาหกิจชุมชนแตนบาติกจึง ได้สกัดน้ำกระชายขาวเพื่อมอบให้ผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด -19 ซึ่งล้วนเป็นชาวอำเภอบ้านฉางที่เข้ารับการรักษาในระบบที่ รพ.สนาม ซึ่งตั้งขึ้นภายในโรงยิม ร.ร.เทศบาลเมืองบ้านฉาง

ทั้งนี้เพื่อเป็นการเสริมภูมิคุ้มกันตามตำราแพทย์แผนไทยสำหรับผู้ป่วย ซึ่ง“กระชาย” มีสารสำคัญ 2 ตัว คือ พิโนสโตรบิน (Pinostrobin) และ แพนดูราทิน เอ(Panduratin A) มีฤทธิ์ยับยั้งเชื้อโควิด-19 ถ้าเชื้อไวรัสเข้าสู่ร่างกายแล้วเจอสารสำคัญสองตัวนี้ในปริมาณที่เหมาะสม จะทำให้เชื้อไวรัสฝ่อ แบ่งตัวไม่ได้

               

ซึ่งการผลิต น้ำกระชายขาว ของสมาชิกวิสาหกิจชุมชนแตนบาติกในล๊อตแรกได้เตรียมกระชายขาวจำนวนมากเป็นส่วนประกอบสำคัญในการสกัดก่อนจะผสมน้ำผึ้งน้ำมะนาวให้กลายเป็นเครื่องดื่มสมุนไพรที่มีคุณประโยชน์และรสชาดกลมกล่อมพร้อมนำไปมอบให้ผู้ป่วยดื่ม ในสูตรน้ำกระชายผสมมะนาวน้ำผึ้ง เพื่อเสริมภูมิคุ้มกันให้ร่างกายฝ่าวิกฤตโควิด-19

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน