X

สถานการณ์โควิดระยอง หลังยกระดับสีแดงเข้ม

อ.บ้านฉาง คัดแยกผู้ป่วยแคมป์คนงาน เข้ารับการรักษาในระบบภายในโรงพยาบาลสนาม ขณะยอดผู้ติดเชื้อวันนี้ยังสูงถึง 403 มีผู้เสียชีวิตวัย 17 ปี และ 79 ปี และจังหวัดระยอง ถูกยกระดับอยู่ในกลุ่มจังหวัดสีแดงเข้มแล้ว

วันที่ 2 สิงหาคม 2564  ที่บริเวณแคมป์คนงาน ริมถนนสายเนินกระปรอก-หาดน้ำริน  ต.บ้านฉาง  อ.บ้านฉาง จ.ระยอง นาย คำรงค์ศักดิ์ ธรรมเจริญ ผอ.สธ.บ้านฉาง พร้อมเจ้าหน้าที่สาธารณสุข อ.บ้านฉาง สวมใส่ชุด PPE ป้องกันการติดเชื้อเข้าควบคุมการเคลื่อนย้าย แรงงานภายในแคมป์  นำไปเอกซเรย์ปอด แยกเป็นกลุ่มที่ไม่มีอาการหรือมีอาการเล็กน้อย อายุไม่มาก ไม่มีโรคร่วม ก่อนจะเคลื่อนย้ายเข้ารับการรักษาในระบบ เฝ้าดูอาการดูแลของแพทย์เวร ซึ่งผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนมาเป็นกำลังของการรับมือผู้ป่วยโควิด-19 ในพื้นภายใต้มาตราการอย่างเคร่งครัด

ส่วนสถานการณ์ประจำวัน  วันนี้พบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่ม 403 ราย รวมยอดผู้ติดเชื้อทั้งหมด 8,227 คน เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 ราย รวมเสียชีวิตทั้งหมด 25 ราย

สำหรับผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย นั้นรายที่ 24 เป็นเพศชายอายุ 79 ปี อยู่ต. บ้านฉางอ. บ้านฉาง จ.ระยอง  มีโรคประจำตัวเป็นผู้ป่วยติดเตียงด้วยโรคหลอดเลือดสมองเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลระยองในวันที่ 17 กรกฎาคม 2564 และเสียชีวิตวันที่ 31 กรกฎาคม 2564

ผู้เสียชีวิรายที่ 25 เป็นเพศชายอายุ 17 ปีอยู่ต.มาบตาพุด อ.เมืองระยอง จ. ระยองโรคประจำตัวคืออุบัติเหตุทางสมองเป็นผู้ป่วยติดเตียงเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลระยองวันที่ 14 กรกฎาคม 2564 และเสียชีวิตวันที่ 28 กรกฎาคม 2564

ขณะที่  ศบค.ประกาศ ให้จังหวัดระยองเป็นหนึ่งใน 29 จังหวัดสีแดงเข้ม ทุกภาคส่วนต่างเตรียมความพร้อม โดยเฉพาะภาคการท่องเที่ยว ที่เพิ่งได้รับอนุญาตจากกรมอุทยานฯ ให้เปิดเกาะเสม็ดไปได้ไม่นานผู้ประกอบการ ก็ต้องเตรียมพร้อมรองรับกับสถานการณ์โดยเฉพาะร้านอาหารที่จะต้องปรับจากการเปิดนั่งในร้านเป็นการส่งอาหารให้ลูกค้าถึงบ้าน ส่วนโรงแรมรีสอร์ท เตรียมปรับพื้นที่เป็น LQ รับกักตัวพนักงานให้ภาคอุตสาหกรรม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน