X

คาร์ม็อบ ครั้งที่2เรียกร้องวัคซีนให้คนตะวันออก

“ไมค์ ระยอง” นำคาร์ม็อบ ครั้งที่ 2 เรียกร้อง รมช.สธ-ส.ส.ระยอง และผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง จัดสรรวัคซีนคุณภาพให้ประชาชนชาวระยองและกลุ่มแรงงาน หากไม่มีคำตอบใน7วันเตรียมยกระดับกดดันเพิ่ม

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 1 สิงหาคม 2564 นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ “ไมค์ ระยอง” นำกลุ่มแนวร่วมราษฎร-กลุ่มเยาวชนปลดแอก จัดกิจกรรมคาร์ม็อบ 100 คัน ริมถนนสุขุมวิท ขาออกเมืองระยอง บริเวณหน้าวัดเขาสำเภาทอง ทางขึ้นเขายายดา เรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รับผิดชอบ กรณีมีการลักลอบตัดต้นไม้บนเขา พร้อมติดป้าย “SAVE เขายายดา ผืนป่าชาวระยอง”  ก่อนจะเคลื่อนขบวนรถ โดยเปิดไฟ บีบแตรตลอดเส้นทาง เข้าตัวเมือง โดยจุดแรกจอดที่ หน้าที่ทำการศูนย์ประสานงานพรรคประชาธิปัตย์ แต่ที่ทำการศูนย์ฯ ปิด มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ รักษาความปลอดภัย และอำนวยความสะดวก เป็นจำนวนมาก

พร้อม ทวงถามวัคซีนให้ประชาชน  และให้เลิกสนับสนุน พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ก่อนจะนำป้ายขาว มาเขียนข้อความส่งให้กับ รมช.สาธิต โดยนำป้ายไปติดที่หน้าที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ มีใจความว่า “ชาวระยองคอยวัคซีนอยู่” พร้อมประกาศให้เวลา 7 วัน ยังไม่สามารถจัดสรรวัคซีนให้เพียงพอต่อชาวระยอง เจอกันที่ศูนย์ราชการกับการยกระดับการชุมนุมต่อไป

ต่อมาได้เคลื่อนขบวนมุ่งหน้าไปยังจวนผู้ราชการจังหวัดระยอง ตำบลท่าประดู่ อำเภอเมือง เพื่อเรียกร้องให้ทางจังหวัดเร่งหาวัคซีนมาให้ประชาชนชาวระยอง อย่าปล่อยให้ประชาชนตาย ต้องแก้ปัญหาเรื่องวัคซีนเข้ามาให้พี่น้องชาวระยอง ข้าราชการ และบุคลากรทางการแพทย์ด่านหน้า ให้ได้เร็วที่สุดสมกับจังหวัดที่มีจีดีพีสูงสุดในประเทศ รวมถึงฝากถึงเหล่ากาชาดจังหวัดระยองด้วย ที่สภากาชาดแย่งวัคซีนประชาชนไป เพราะมีผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตเพิ่มขึ้นทุกวัน ชีวิตคนระยองจะมาคอยโชคชะตาไม่ได้ ผู้ว่าราชการระยอง นายกเหล่ากาชาดระยอง ต้องออกมาหาวัคซีนมาฉีดให้ชาวระยองโดยเร็วที่สุด หากทำไม่ได้ก็ไม่เหมาะสมกับ จังหวัดระยอง หาก 7 วัน ยังไม่สามารถทำได้ จะบุกศูนย์ราชการโดยปักหลักชุมนุมจนกว่าจะได้รับคำตอบ  และยังได้นำดอกไม้จันทน์ วางที่ด้านหน้าจวนผู้ว่าฯอีกด้วย ก่อนจะเดินทางต่อไปที่ศูนย์ราชการ จ.ระยอง เพื่อรวมตัวกับกลุ่มคาร์ม็อบที่มาจาก อ.ปลวกแดง จ.ระยอง และ บ่อวิน จ.ชลบุรี เพื่อแสดงจุดยืน แล้วก็ประกาศยุติการชุมนุม พร้อมจะกลับมาใหม่.

นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ”ไมค์ ระยอง”กล่าวว่า วันนี้มาจัดคาร์ม็อบระยองครั้งที่ 2 เพื่อทวงถามเรื่องวัคซีนจากนายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ว่าจัดวัคซีนให้กับชาวระยอง อย่างไร ซึ่งจะ และภาคตะวันออกจำนวนเท่าไหร่ วันนี้จะมีการประกาศยกระดับการประท้วงเรียกร้องวัคซีนให้กับคนระยองและแรงงานภาคตะวันออก ซึ่งเป็นเมืองเศรษฐกิจ เมืองอุตสาหกรรม สร้างรายได้ให้กับประเทศ ทำไมแรงงานภาคอุตสาหกรรมยังไม่ได้ฉีดวัดซีน รวมถึงบุคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความความมั่นคงของมนุษย์(พม.)ที่เป็นด่านหน้า สิ่งที่พวกเราเรียกร้องเป็นผลประโยชน์กับประชาชนทั้งสิ้นไม่ได้ต้องการสร้างความวุ่นวาย แต่อย่างใด  ดังนั้นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็น ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เขต 1 ระยอง ควรเร่งหาวัคซีนให้กับแรงานภาคอุตสาหกรรมและคนระยอง เพื่อจะได้เปิดสถานที่ท่องเที่ยว เปิดการผลิตภาคอุตสาหกรรมให้มากที่สุดและเป็นการพยุงเศรษฐกิจให้กับประเทศด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน