X

ก๋วยเตี๋ยวเป็ด กระเพราเป็ดรสเด็ดร้านเจ้สาวระยอง

ใครที่ชอบกินเป็ด ไม่ว่าจะเป็นก๋วยเตี๋ยว ผัดกระเพา ผัดพริกแกง ผัดกระเทียม ราดข้าว ถ้าไม่อิ่มเติมข้าวฟรีจนกว่าจะอิ่ม ที่ร้านเจ้สาวก๋วยเตี๋ยวเป็ด กระเพาเป็ด

        ร้านเจ้สาว ก๋วยเตี๋ยวเป็ด กระเพาะป็ด ตั้งอยู่ริมถนนกลางทุ่ง ตรงข้ามหมู่บ้านชัยพฤกษ์ ตำบลเนินพระ อำเภอเมือง ระยอง ของนายมนต์รัตน์ กับนางจารุวรรณ  รักสวัสดิ์ สองสามีภรรยา ที่เปิดขายก๋วยเตี๋ยวเป็ด และข้าวผัดกระเพาเป็ด ผัดพริกแกงเป็ด  ผัดกระเทียมเป็ด ที่มีลูกค้ามาอุดหนุนกันไม่ขาดสาย เพราะติดใจในรสชาด ร้านนี้เขาใช้เตาถ่านในการต้มก๋วยเตี๋ยว ทำให้มีกลิ่นหอมของถ่าน โดยนายมนต์รัตน์ สามีรับหน้าที่เป็นคนผัดเป็ดต่าง ๆ นางจารุวรรณ ภรรยา เป็นคนทำก๋วยเตี๋ยว

    นายมนรัตน์  เล่าให้ฟังว่า ตนยึดอาชีพขายก๋วยเตี๋ยวและผัดกระเพาะเป็นมา 3 ปีแล้ว ที่แรกขายอบู่บริเวณถนนสุขุมวิทหน้าสำนักงานขนส่ง แต่สู้ค่าเช่าไม่ไหวจึงได้ย้ายมาขายที่หน้าบ้านตนเอง ก็มีลูกค้าประจำตามมาอุดหนุน ก๋วยเตี๋ยวเราเป็นก๋วยเตี๋ยวเนื้อเป็ดหั่น จะมีปีก ขา คอ เครื่องใน และเลือด จะตุ๋นจนเปื่อย เนื้อเป็ดจะนุ่ม จะต้มเป็ดด้วยเตาถ่านเพราะจะมีกลิ่นหอมของถ่าน  สำหรับราคาของก๋วยเตี๋ยวเป็ด ก๋วยจั๊บเป็ด ธรรมดาชามละ 40 บาท ถ้าพิเศษใส่ลูกชิ้นเป็ดด้วยก็ราคา 50 บาท ส่วนข้าวราดหน้ากระเพา หรือ พริกแกง ผัดกระเทียมราคา 50 บาท พิเศษ 60 บาท ไข่ดาว 5 บาท ถ้าลูกค้ากินไม่อิ่มสามารถเติมข้าวเปล่าได้ฟรีจนกว่าจะอิ่ม เมื่อก่อนจะขายเป็ดได้วันละ 17-18 ตัว หลังการแพร่ระบาดของโควิด ขายได้วันละ 7-8 ตัวลดลงไปเยอะ แต่ก็พออยู่ได้ วันหนึ่งจะขายได้ทั้งก๋วยเตี๋ยวและข้าวประมาณ 180-200 ชาม ที่ร้านจะเปิดขายทุกวัน จะหยุดวันที่ 9 ของทุกเดือน เนื่องจากตนและภรรยาเป็น อสม.ของเทศบาลตำบลเนินพระ อ.เมืองระยอง ต้องไปประชุมรับนโยบายของเทศบาลทุกวันที่ 9  และหลังปิดร้านแล้วตนและภรรยาก็จะไปดูแลประชาชนในพื้นที่เกือบทุกวันเพราะช่วงนี้มีคนป่วยมาก  แต่ถ้าวันไหนมีงานของ อสม.เร่งด่วน ก็จะไป 1 คน อยู่ร้าน 1 คน  ร้านจะเปิดตั้งแต่เวลา 07.00 น.ถึง 16.00 น.ทุกวัน.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน