X

ปลาหมึกสดเสียบไม้ย่างขาย แสนอร่อยเนื้อนุ่มหนึบ น้ำจิ้มสองสหายรสเด็ดเผ็ดแซบจี๊ดและหวานกลมกล่อม

ที่ริมถนนสาย ราชชุมพล คอสอง ตำบลเชิงเนิน อำเภอเมืองระยอง ใกล้วงเวียนสุนทรภู่ ช่วงยามเย็นมีร้านขายปลาหมึกเสียบไม้ย่างแสนอร่อย ลูกค้าขาจรและขาประจำแวะเวียนมาอุดหนุนอย่างไม่ขาดสาย เพราะทางร้านย่างขายแบบไม้ต่อไม้ สั่งแล้วย่างให้ลูกค้ากินได้ทันที ใช้เวลาย่างไม่นานกลิ่นหอม เนื้อปลาหมึกนุ่มหนึบ กรอบกรุบ เมื่อได้ราดน้ำจิ้มซีฟู๊ดและน้ำจิ้มหวานผสมกันด้วยแล้วยิ่งชูรสชาดทำให้กินแล้วหยุดไม่ได้

นาวสาวบัว อายุ 20 ปี เจ้าของร้านปลาหมึกย่าง บอกว่า ตั้งร้านขายปลาหมึกย่างที่หน้าร้านขายกาแฟกรุ๊ปคอฟฟี่ ขายอยู่ริมถนน สาย ราชชุมพลมานานแล้ว เมื่อก่อน ขายได้เป็นร้อยไม้ แต่พอมาช่วงโควิด-19 ระบาดก็ขายได้น้อยลงมาก ลดลงมากกว่าครึ่ง แต่ก็ยังต้องขายเพราะมีลูกค้าขาประจำที่มาสั่งกินทุกวัน และยังต้องหารายได้ในช่วงที่เศรษฐกิจฝืดเคือง ยุคที่โควิด-19แพร่ระบาดก็มีความหวั่นกลัวว่าจะติดเชื้อโรค แต่ก็จำเป็นต้องทำมาหากิน จึงต้องระมัดระวัง สวมแมสตลอดเวลา หมั่นล้างมือและมีเจลแอลกอฮอล์ไว้ให้ลูกค้าตลอด

ปลาหมึกที่นำมาย่างขาย เป็นปลาหมึกสด ใช้ส่วนที่เป็นเนื้อ และเอ็น เท่านั้น เมื่อนำมาย่างใช้ไฟอ่อนๆ ใช้เวลาในการย่างไม่นาน ก็สุกแล้ว การย่างและพลิกบ่อยๆจะทำให้เนื้อปลาหมึกไม่เหนียว ยิ่งเป็นส่วนของเอ็นก็จะทำให้เนื้อนุ่มกรุบกรอบ ส่วนน้ำจิ้มมีสองรสชาติ คือน้ำจิ้มซีฟู๊ด และน้ำจิ้มหวาน ลูกค้าส่วนใหญ่ชอบให้ราดทั้งสองอย่างปนกันไปเลย เพราะจะได้ทั้งความแซบผสมความหวานละมุน เนื่องจากน้ำจิ้มจะปรุงใหม่ ใช้วัตถุดิบสดเหมือนเนื้อปลาหมึก จึงทำให้ลูกค้าติดใจ

ร้านปลาหมึกย่างน้องบัว ขายทุกวันช่วงเย็นๆ ตั้งแต่ 15.00 -20.00 น. สนใจสั่งจำนวนมากต้องโทรมาแจ้งจองก่อนเพราะย่างขายกันแบบสดๆ มีแต่เนื้อและเอ็นปลาหมึกขายไม้ละ 20 บาท เบอร์โทร 0994673259

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน