X

ได้กินแล้วหลังปีที่แล้วไม่พอต่อความต้องการ”น้อยหน่าฝ้ายเขียวเกษตร 2″ สวนลุงวารินทร์ ชิตะปัญญา เกษตรกรชุมชนสี่กั๊ก ท้องที่ ต.บ้านฉาง อ.บ้านฉาง จ.ระยอง ช่วงนี้ก็กำลังเก็บจากสวนเพื่อส่งขายตรงให้กับผู้บริโภค

20 ก.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศที่บริเวณสวนน้อยหน่าน้อยหน่าฝ้ายเขียวเกษตร 2″ สวนลุงวารินทร์ ชิตะปัญญา เกษตรกรชุมชนสี่กั๊ก ท้องที่หมู่ 2  ต.บ้านฉาง อ.บ้านฉาง บนเนื้อที่ 4 ไร่เศษกำลังเร่งเก็บผลผลิตรุ่นแรกซึ่งปีนี้ให้ลูกตกกว่าปีที่ผ่านมาเพื่อคัดแยกจากสวนส่งขายตรงให้กับผู้บริโภคหลังปีกลายไม่พอต่อความต้องการของผู้บริกโภคโดยเฉพาะ อ.บ้านฉาง จ.ระยอง

       โดยลุงวารินทร์ ชิตะปัญญา เจ้าของสวน เปิดเผยว่าสำหรับน้อยหน่าฝ้ายเขียวเกษตร 2 เป็นพันธ์ใหม่ลูกผสม เกิดจากศูนย์วิจัยพืชสวนของไทยมีคุณลักษณะที่โดดเด่นกว่าพันธ์อื่นๆ ที่กำลังได้รับความสนใจจากเกษตรกรจำนวนมาก เพราะให้ผลดก อร่อยถูกปากคนซื้อ ผลสุกเก็บได้นาน ถูกใจแม่ค้า คนกินจะชอบที่เนื้อสุก รสชาติหวานหอม รับประทานอร่อยมาก มีดอกและติดผลดกโดยธรรมชาติแบบไม่ขาดต้น อย่างน้อยปีละ 2 ครั้งเป็นอย่างต่ำ ซึ่งปกติน้อยหน่าทั่วไปจะมีดอกติดผลเพียงปีละครั้งเท่านั้น น้ำหนักผลของ “น้อยหน่าฝ้ายเขียวเกษตร 2” ประมาณ 2–3 ผลต่อ 1 กิโลกรัม

ขยายพันธุ์ด้วยเมล็ด ตอนกิ่ง และเสียบยอดได้จึงนำมาปลูกเป็นที่แรกของ อ.บ้านฉาง ปีนี้ก็เริ่มที่จะเก็บเกี่ยวได้เป็นรุ่นแรกของสวนโดยลูกค้าขาประจำก็จะสั่งจองไปจำหน่ายล่วงหน้าเป็นเดือนเพื่อนำไปขายตลาดพัทยาส่วนจำหน่ายที่หน้าสวน ไซส์เล็ก 50 บาท ส่วนไซส์ใหญ่ 80 บาท เดินทางมาเลือกได้ที่สวนย่านชุมชนสี่กั๊ก โทรสั่งจอง ที่หมายเลข 0819059223 หรือ 038999220 หรือที่ร้านข้าวเหนียวมะม่วงแม่มาลี ถนนสายศูนย์การค้าวิรัชพัฒนา อีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน