X

ระยองเร่งหาที่ตั้งโรงพยาบาลสนามเพิ่ม

โรงงานในอำเภอนิคมพัฒนา จังหวัดระยอง ให้ใช้อาคารเพื่อทำโรงพยาบาลสนามรองรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ ขณะที่ผู้ติดเชื้อวันนี้90คน ยอดยังพุ่งไม่หยุด จำนวนผู้ป่วยสะสมใกล้ถึง3,000 คน

 นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง พร้อมด้วย นายภิรมย์ ชุมนุม นายอำเภอนิคมพัฒนา นพ.สุนทร เหรียญภูมิการกิจ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระยอง นายโกมล ภู่ถาวรทรัพย์ ผอ.โรงพยาบาลนิคมพัฒนา และผู้เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่บริษัท เอส เอ็น ซี ฟอร์เมอร์ จำกัด (มหาชน) เพื่อหารือถึงการปรับอาคารของโรงงานเป็นโรงพยาบาลสนามรองรับผู้ป่วยในพื้นที่ โดยมี ดร.สมชัย ไทนสงวนวรกุล ประธานกรรมการบริหารบริษัท เอส เอ็น ซี และนายสมชาย งามกิจเจริญลาภ รองประธานกรรมการบริหาร ร่วมประชุม เพื่อชี้แจงแนวทางการทำโรงพยาบาลสนามของบริษัท

ดร.สมชัย ไทนสงวนวรกุล กล่าวว่า SNC พร้อมสนับสนุนการดำเนินงานควบคุมโรคของจังหวัดระยอง โดยครั้งนี้ได้เตรียมตั้งโรงพยาบาลสนามของ SNC ซึ่งจะตั้งอยู่ในพื้นที่ของบริษัทโดยใช้อาคารศูนย์วิจัยของบริษัทมาทำเป็นพื้นที่ทำโรงพยาบาลสนาม อาคารดังกล่าวมีอุปกรณ์พื้นฐานและระบบสาธารณูปโภคพร้อมสำหรับรองรับการดำเนินงาน โดยได้ประสานกับหน่วยงานในพื้นที่และสาธารณสุขจังหวัดระยองในการปรับอาคารดังกล่าวให้เป็นโรงพยาบาลสนามตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข โดยในเบื้องต้นอาคารดังกล่าวจะรองรับคนไข้ได้ประมาณ 150 เตียง พร้อมทั้งกั้นพื้นที่แยกออกต่างหากจากชุมชนและโรงงาน รวมทั้งเตรียมติดตั้งระบบรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปในพื้นที่ดังกล่าวด้วย

นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง กล่าวว่า จังหวัดระยองได้เร่งจัดหาโรงพยาบาลสนามให้มากที่สุด เนื่องจากปัจจุบันมีการพบผู้ป่วยของจังหวัดระยองค่อนข้างสูง อีกทั้งจังหวัดต้องการให้ผู้ป่วยได้กักตัวในโรงพยาบาลสนามเพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่กระจายเชื้อไวรัส ขณะเดียวกันการดำเนินงานและการบริหารจัดการภายในของโรงพยาบาลสนามต้องได้มาตรฐานที่ทางสาธารณสุขกำหนด โดยโรงพยาบาลสนามในจังหวัดระยองจะเป็นผู้ป่วยที่ไม่แสดงอาการหรือมีอาการแต่น้อยเพื่อให้อยู่ในการควบคุมดูแลของแพทย์และหยุดการแพร่เชื้อไปยังบุคคลอื่นหรือในพื้นที่อื่น ทั้งนี้ ต้องขอบคุณทุกภาคส่วนที่ช่วยเหลือและสนับสนุนการดำเนินการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 ในพื้นที่มาอย่างต่อเนื่อง

ด้านสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ของจังหวัดระยอง วันนี้ยังคงพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 สูงต่อเนื่อง โดยพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอีก 90 ราย ยอดเสียชีวิตสะสม 14 ราย ผู้ป่วยสะสมตั้งแต่วันที่ 8 เม.ย.- 16 ก.ค.64 จำนวน 2,955 ราย รักษาหายแล้ว 1,825 ราย กำลังอยู่ระหว่างรักษา 1,116 ราย มีการค้นหาเชิงรุก 85,467 ราย โดยพบผู้ติดเชื้อใน 6 อำเภอของจังหวัดระยอง อยู่ใน อ.ปลวกแดง มากที่สุด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน