X

ฮือฮา!! นายกฯตะพง แจกทองคำ คนฉีดวัคซีน

องค์การบริหารส่วนตำบลตะพง จับมือภาคอุตสาหกรรม กระตุ้นยอดคนฉีดวัคซีนในพื้นที่ด้วยการจับฉลากแจกรางวัลข้าวสาร เครื่องใช้ไฟฟ้า และทองคำ แก่ประชาชนที่เข้ารับการฉีดวัคซีนแล้ว หวังให้เป็นขวัญและกำลังใจ เพิ่มยอดคนมาลงทะเบียนให้มากขึ้นหลังพบว่าประชาชนหวาดกลัวไม่กล้าลงทะเบียนฉีดวัคซีนต้านโควิด-19

เวลา 9.00 น. วันที่ 15 กค 64 ที่ ศูนย์รับลงทะเบียนฉีดวัคซีนไวรัสโคโรน่า 2019 องค์การบริหารส่วนตำบลตะพง อำเภอเมือง ระยอง นายทวีป แสงกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลตะพง นายวิชิต พูนพัฒนาทรัพย์ กรรมการรองผู้อำนวยการกลุ่มบริษัท อูเบะ (ประเทศไทย) นางสาวภัทรา ลอยใหม่ ผู้จัดการชุมชนสัมพันธ์ กลุ่มบริษัท อูเบะ (ประเทศไทย) ร่วมมอบรางวัลแก่ประชาชนตำบลตะพง ที่เข้ารับการฉีดวัคซีนต้านไวรัสโคโรน่า 2019 ซึ่งรางวัลชุดแรกเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้า โดย มอบให้กับประชาชนที่เข้ารับการฉีดวัคซีนคนที่ 1-5 ของตำบลตะพง

นายทวีป แสงกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลตะพง กล่าวว่า การแจกของรางวัลแก่ผู้ที่ลงทะเบียน และฉีดวัคซีนต้านโควิด-19แล้ว เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ ให้กับประชาชนที่เข้ามารับการฉีดวัคซีน เพราะที่ผ่านมา จากจำนวนประชากร ในพื้นที่ตำบลตะพง มีกว่า 20,000 คน แต่ มีผู้ที่มาลงทะเบียนเข้ารับการฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 ไม่ถึง 2,000 คน ซึ่งมีสาเหตุมาจากทุกคนกลัววัคซีน จากที่สื่อออกไปต่างๆนาๆ ว่าฉีดแล้วมีคนป่วย คนตาย ทางอบต.ตะพง จึงได้ ตั้งเวทีประชาคม โดยให้ผู้นำไปประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านได้รับรู้ พร้อมทั้งตัวนายกฯ และผู้นำชุมชนยังฉีดวัคซีนฯเป็นตัวอย่างไปแล้ว ทำให้ประชาชนเริ่มเข้าใจและผ่อนคลายจากความหวาดกลัว เริ่มทะยอยมาลงทะเบียนฉีดวัคซีนมากขึ้น ซึ่งทาง อบต.จึงได้ขอสนับสนุนของรางวัล จาก บริษัท อูเบะ เคมิคอลส์(เอเชีย)จำกัด(มหาชน) เป็นขวัญและกำลังใจให้กับประชาชนที่เข้ารับการฉีดวัคซีน เพื่อให้ตำบลตะพง มีภูมิคุ้มกันต้านโควิด-19และกลับมาใช้ชีวิตกันได้อย่างปกติสุข

วิธีการแจกรางวัลสำหรับผู้โชคดีนั้น ไม่ได้จัดให้ประชาชนมารอรับของรางวัล หรือร่วมลุ้นรางวัลกันที่อบต. แต่ใช้วิธีการไลฟ์สดในช่วงที่มีการจับรางวัลผ่านเฟสบุ๊กของ อบต. เพื่อให้ลุ้นกันอยู่ที่บ้านของตัวเอง โดยนำรายชื่อผู้ที่รับการฉีดวัคซีนแล้วทั้งหมดมารวบรวมก่อนจับสลากขึ้นมาประกาศ รอบแรกเป็นรางวัล ข้าวสารถุงละ 5 กก. จำนวน 30 รางวัล เครื่องใช้ไฟฟ้า 15 รางวัล และทองคำ2สลึง 1 รางวัล หลังจากนี้ จะมีการจับรางวัลอีก 2 ครั้ง คือเดือนสิงหาคม และกันยายน 2564

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน