X

โจรลักตัดสายไฟแต่เช้าหุงข้าวยังไม่ทันสุก

หนุ่มเพาะต้นกล้าโร่แจ้งความถูกคนร้ายลักตัดสายไฟฟ้าขณะเมียกำลังหุงข้าว ข้าวไม่ทันสุกวอนเจ้าหน้าที่ติดตามตัวคนร้าย

วันที่ 14 กรกฎาคม 2564 เวลา 12.00 นาฬิกา ร้อยตำรวจเอก ชัชวาล เพ็ชรนอก  รองสารวัตร (สอบสวน) สถานีตำรวจภูธรบ้านค่าย อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง ได้รับแจ้งจาก นาย อุทิศ  บัวพรม อายุ 35 ปี บ้านเลขที่ 11 หมู่ 13 ตำบล ลุมปุ๊ก  อำเภอเมืองบุรีรัมย์ จังหวัดบุรีรัมย์ แจ้งความว่า ปัจจุบันตนได้เช่าที่ดินว่างเปล่า บ้านหนองมะปริง ซอยดิน หมู่ 4 ตำบลตาขัน อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง เช่าไว้เพื่อเพาะกล้าต้นยางพาราขาย โดยปลูกขนำในที่ดินดังกล่าว เมื่อช่วงเช้าเวลาประมาณ 09.00 นาฬิกา ขณะที่ภรรยาตนได้ตั้งหม้อหุงข้าว เพื่อจะกินข้าวเช้า ไฟฟ้าได้เกิดดับลง ทำให้ข้าวที่หุงนั้นไม่สุก ตนจึงได้เดินดูที่เบรคเกอร์ไฟฟ้าภายในขนำพบว่าเบรคเกอร์นั้นไม่ตัดลง จึงรู้สึกแปลกใจจึงได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกไปดูหม้อแปลงไฟฟ้า ที่อยู่ปากซอยห่างจากบ้านประมาณ 100 เมตรที่เป็นทองแดงซึ่งถูกต่อจากสายเมนใหญ่เข้ามิเตอร์ไฟฟ้ายาวประมาณ 20 เมตรได้ถูกตัดออกไป ซึ่งน่าจะเป็นสาเหตุทำให้ไฟฟ้าในบ้านดับไม่ทราบว่าคนร้ายเป็นใครราคาเบื้องต้นมูลค่าสายไฟทองแดงบวกค่าแรงอยู่ประมาณ 3,000 บาทสอบถามชาวบ้านละแวกนั้นบอกว่าเห็นมีชายขี่รถจักรยานยนต์มาจอดวนเวียนดูก่อนหน้านี้อยู่หลายวันแล้ว

นายอุทิศ  บัวพรม ผู้เสียหาย กล่าวด้วยความเสียความรู้สึกว่า คนร้ายที่มาก่อเหตุลักตัดสายไฟนั้นไม่น่าจะมาทำแบบนี้เลยตนเช่าที่ดินเขาทำมาหากินช่วงนี้สถานการณ์โควิด ก็ลำบากพอแล้ว เงินทองก็หายาก พอจะได้กินข้าวเช้า จะได้รีบทำงาน ก็ไม่ได้กิน เพราะไฟดับตอนแฟนกำลังหุงข้าวเช้าอยู่ไฟฟ้าดับข้าวที่หุงยังไม่สุกยังดิบอยู่เลย ยิ่บมาถูกลักขโมยสายไฟไปอีก ต้องเสียเงินอยากฝากบอกถึงทางเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ช่วยติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้เพราะคิดว่าคนร้ายน่าจะไปก่อเหตุที่อื่นด้วย

ด้าน ร้อยตำรวจเอก ชัชวาล  เพ็ชรนอก รองสารวัตร (สอบสวน) สถานีตำรวจภูธรบ้านค่าย หลังจากที่ได้รับแจ้งแล้วจึงได้ประสานงานกับทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสถานีตำรวจภูธรบ้านค่ายตรวจดูพื้นที่และตรวจหากล้องวงจรปิดที่อยู่ในที่ใกล้จุดเกิดเหตุเพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน