X

จังหวัดระยอง มอบหนังสือที่ได้รับอนุญาตให้ทำกินในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ “บ้านนาและป่าทุ่งควายกิน” จำนวน 630 แปลง 532 ราย

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 8 ก.ค.ที่ศาลาประชาคมที่ว่าการอำเภอแกลง จ.ระยอง นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เป็นประธานในพิธีมอบสมุดประจำตัวแก่ผู้ได้รับอนุญาตให้ทำกินตามนโยบายรัฐบาล และ คทช.ในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ “บ้านนาและป่าทุ่งควายกิน” ต.กระแสบน อ.แกลง โดยมีนายอนุสรณ์ แสงกล้า นายอำเภอแกลง นายวิรัตน์ สุวรรณแก้ว เจ้าพนักงานที่ดิน จ.ระยอง หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดระยอง และนายบุญสืบ แกล้วกล้า กำนันตำบลกระแสบน พร้อมด้วยผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ ต.กระแสบน ร่วมเป็นสักขีพยานในการรับมอบ

นายวิรัตน์ สุวรรณแก้ว เจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดระยอง กล่าวว่า สำหรับโครงการจัดที่ดินทำกินภายใต้นโยบายของรัฐบาล(คทช.)เป็นกลไกขับเคลื่อนนโยบายและแผนบริหารจัดการที่ดินและทรัพยากรดินให้กับผู้ยากไร้ หรือจัดระเบียบผู้ที่ครอบครองที่ดินของรัฐ พิจารณาข้อมูลพื้นที่เพื่อคัดเลือกและกำหนดเป็นพื้นที่เป้าหมาย โดยมีการตั้งอนุกรรมการขึ้นมา 4 คณะ เพื่อบูรณาการร่วมกันในการดำเนินการ โดยกรมที่ดินเป็นอนุกรรมการและเลขานุการคณะอนุกรรมการจัดสรรที่ดิน ได้เห็นชอบให้รับการจัดที่ดิน จำนวน 630 แปลง 532 ราย ซึ่งเป็นพื้นที่ใน”ป่าบ้านนาและป่าทุ่งควายกิน” ให้ประชาชนดังกล่าว

นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับผู้ที่ได้รับจัดสรรที่ดิน เพื่อจะได้นำที่ดินไปก่อให้ประโยชน์ในการเลี้ยงชีพต่อไป โดยวันนี้เป็นมอบสมุดประจำตัวแก่ผู้ได้รับอนุญาตฯ จำนวน 40 ราย ส่วนที่เหลือให้นายบุญสืบ แกล้วกล้า กำนันตำบลกระแสบน เป็นผู้รับมอบแทน เพื่อนำไปมอบให้ผู้ได้รับอนุญาตต่อไป ซึ่งสาเหตุที่ไม่สามารถมอบให้ครบทุกราย เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ระบาด จึงไม่สามารถให้มารับได้ทั้งหมด.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน