X

พ่อเมืองท้าคนดังแข่งขายของออนไลน์ ช่วยแม่ค้าฝ่าโควิด

พ่อเมืองระยอง ประเดิมเป็นนายแบบขายแกงหมูชะมวง  และท้าชวนผู้ทรงอิทธิพลทางความคิด เหล่าคนดังในจังหวัด Challenge โปรโมทขายของดีของเด่นเมืองระยอง แข่งขันสะสมยอด ช่วยเหลือเกษตรกร พ่อค้าแม่ค้า และผู้ประกอบการร้านอาหาร ฝ่าวิกฤตโควิด-19

เมื่อวันที่ 6 ก.ค. 2564 นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ได้ให้เกียรติเป็นนายแบบอัดคลิปขาย “แกงหมูชะมวง” ซึ่งเป็นอาหารพื้นถิ่นของเมืองระยอง เพื่อช่วยผู้ประกอบการร้านอาหาร เกษตรกร และกลุ่มผลิตภัณฑ์ชุมชนในจังหวัด โปรโมทจำหน่ายของดีของเด่นเมืองระยองช่วงสถานการณ์โควิด-19 แพร่ระบาด ภายใต้โครงการระยองอินฟลูเอนเซอร์ ชาเล้นท์ 2021 (Rayong Influencer Challenge 2021)  ซึ่งคลิปดังกล่าว จะนำไปเผยแพร่ในเพจเฟซบุ๊ค “Rayong Space ของดี ระยอง ออนไลน์” โดยผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ได้ Challenge หรือท้านายปิยะ ปิตุเตชะ นายก อบจ.ระยอง ให้หาสินค้าของดีของเด่นเมืองระยอง มาอัดคลิปโดย Challenge ชวนผู้ทรงอิทธิพลทางความคิด และเหล่าคนดังในจังหวัดให้ช่วยโปรโมทเพื่อช่วยขายต่อไป

นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง กล่าวว่า โครงการระยองอินฟลูเอนเซอร์ ชาเล้นท์ 2021 (Rayong Influencer Challenge 2021) ดังกล่าว เป็นกิจกรรมที่จะเชิญชวนผู้ทรงอิทธิพลทางความคิด และเหล่าคนดังมาเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยโปรโมท และจำหน่ายสินค้าของดีของเด่นเมืองระยอง เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ กระจายรายได้สู่ชุมชน และช่วยบรรเทาความเดือดร้อนจากผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมที่ได้รับความเดือดร้อนจากผลกระทบของสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 ผ่านช่องทาง Online Market Place ในชื่อ “Rayong Space ของดีระยอง ออนไลน์” ภายใต้การดำเนินงานโดย บริษัท ประชารัฐรักสามัคคี ระยอง (วิสาหกิจเพื่อสังคม) จำกัด โดยมีระยะเวลาของการแข่งขัน เพื่อสะสมยอดการจำหน่ายสินค้า 1 สัปดาห์ ต่อ 1 คน

ทั้งนี้ ในวันนี้ได้มีการประเดิมโปรโมทสินค้าชิ้นแรกคือ“แกงหมูชะมวง” จากศูนย์การเรียนรู้อาหารถิ่นระยอง ร้านใบชะมวง วิทยาลัยเทคนิคระยอง ผลิตและจัดจำหน่ายโดยอาจารย์และนักศึกษาแผนกวิชาอาหารและโภชนาการ ซึ่งนับเป็น ผลิตภัณฑ์เมนูยอดนิยมประจำร้าน จำหน่ายราคากล่องละ 150 บาท น้ำหนัก 500 กรัม พร้อมบริการจัดส่งในจังหวัดระยอง และจัดส่งแบบควบคุมอุณหภูมิทั่วประเทศ พิเศษ! สำหรับผู้ที่สนซื้อเพียงแจ้งขอรับสิทธิ์ Rayong Space รับส่วนลดทันที 5% (ไม่รวมค่าจัดส่ง) ตั้งแต่วันที่ 6 – 12 ก.ค. 2564 นี้ สั่งซื้อได้ที่ Facebook Fan page : Rayong Space / Facebook Fan page : ศูนย์การเรียนรู้อาหารถิ่นระยอง ร้านใบชะมวง วิทยาลัยเทคนิคระยอง หรือโทร. 061-837- 9991 / 089-752-4134 หรือ LINE OFFICIAL @338rbihn

นอกจากนี้ผู้ประกอบการภาคอุตสาหกรรมในพื้นที่ ยังได้มอบเงิน จำนวน 20,000 บาท สนับสนุนให้กับกลุ่มนักดนตรีในพื้นที่จังหวัดระยอง ไปจัดกิจกรรมแสดงดนตรีไลฟ์สดผ่านเพจเฟสบุ๊ค “Rayong Space ของดี ระยอง ออนไลน์” ในกิจกรรม “ห่างกัน ไม่ห่างไกล Music Distancing” ซึ่งเป็นการช่วยเหลือกลุ่มนักดนตรีในพื้นที่จังหวัดระยอง ซึ่งได้รับผลกระทบโดยตรงจากคำสั่งปิดกิจการ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน