X

ผู้ว่าฯ ระยอง พร้อมเจ้าหน้าที่ควบคุมโรคลงพื้นที่ตรวจแคมป์คนงานมาบตาพุด หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ถึง 29 คน สั่งปิดแคมป์ทันที

เมื่อวันที่ 21 มิ.ย.นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผวจ.ระยอง พร้อมด้วย นพ.สุนทร เหรียญภูมิการกิจ สสจ.ระยอง เจ้าหน้าที่ควบคุมโรค สำนักงานสาธารณสุขระยอง ได้เดินทางลงไปตรวจสอบที่บริเวณแคมป์คนงานของบริษัท RITTA ซึ่งเป็นบริษัทรับเหมาก่อสร้าง ภายในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด อ.เมือง จ.ระยอง โดยเป็นแคมป์คนงานขนาดใหญ่ มีคนงานนับร้อยคนอาศัยอยูในแคมป์ ซึ่งพบเป็นพื้นที่ระบาด โควิด-19 โดยพบผู้ติดเชื้อโควิดแล้ว 29 คน

เบื้องต้นได้ทำการควบคุมพื้นที่ พร้อมทั้งสั่งปิดแคมป์คนงานดังกล่าวแล้ว พร้อมทั้งติดตามไทม์ไลน์ของคนงานทั้งหมด เพื่อติดตามว่าได้ไปยังจุดใดบ้าง เพื่อกักตัวกลุ่มเสี่ยงที่สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดในวงกว้าง

ขณะที่โรงเรียนหลายแห่งในอำเภอแกลงประกาศปิดเรียนอีกครั้งหลังมีกระแสการแพร่ระบาดในกลุ่มแรงงานต่างด้าวซึ่งทำงานในโรงเพาะเห็ดพื้นที่ ต.เนินฆ้อ อ.แกลงเนื่องจากโรงเพาะเห็ดแห่งนี้มีแรงงานต่างด้าวกว่า 100 คน และมีแรงงานคนไทยอีกด้วย

ทางด้านศูนย์โควิด-19 ระยอง รายงานสถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่ ประจำวันที่21มิถุนายน ว่า พบผู้ติดเชื้อรายใหม่จำนวน 12 ราย เป็นผู้ติดเชื้อรายใหม่ใน อ.แกลง จำนวน 10 ราย และใน อ.เมืองระยอง จำนวน 2 ราย ส่งผลให้ขณะนี้ จ.ระยอง มีผู้ป่วยสะสมแล้วทั้งสิ้น 1,157 ราย รักษาหายแล้ว 1,007 ราย เสียชีวิตสะสม จำนวน 9 ราย

ล่าสุด จังหวัดระยองยังมีคำสั่งที่ 8750/2564 ปลดล็อกภาคธุรกิจเพื่อให้เศรษฐกิจ ในพื้นที่สามารถขับเคลื่อนไปได้อย่างต่อเนื่อง โดยอนุญาตให้ร้านอาหารสามารถเปิดให้บริการได้ตามกฎหมาย กำหนด แต่ห้ามดื่มสุราภายในร้าน ส่วนสนามกีฬาให้เปิดบริการได้ตามปกติและสามารถจัดการแข่งขันได้โดยจำกัดจำนวนผู้เข้าชม ขณะที่ห้างสรรพสินค้าสามารถเปิดได้ตามปกติ ยกเว้นตู้เกม ร้านเกม และสวนสนุก และห้ามจัดกิจกรรมรวมกลุ่มมากกว่า 150 คน เว้นแต่ได้รับอนุญาตจากเจ้าหน้าที่ มีผลตั้งแต่วันที่ 21 มิ.ย.เป็นต้นไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน