X

“ชวน หลีกภัย” ประธานรัฐสภา มอบหน้ากากอนามัยและนมผงสำหรับเด็กเพื่อช่วยเหลือกลุ่มเปราะบางที่ จ.ระยอง ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 19 มิ.ย.ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดระยอง ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ในฐานะประธานมูลนิธิเพื่อการศึกษาและสังคม นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายแพทย์บัญญัติ เจตนจันทร์ ส.ส.ระยอง และนางพัชรี อาระยะกุล ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พร้อมคณะ มอบหน้ากากอนามัย จำนวน 10,000 ชิ้น และนมผงสำหรับเด็กจำนวนหนึ่ง โดยมีนายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เป็นผู้แทนรับมอบเพื่อนำไปช่วยเหลือประชาชนกลุ่มเปราะบางที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในพื้นที่จังหวัดระยอง โดยมีนายอนันต์ นาคนิยม รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง นายแพทย์สุนทร เหรียญภูมิการกิจ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระยอง นางบุศรินทร์ เกิดมณี พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดระยอง และคณะร่วมเป็นเกียรติฯ

 นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา กล่าวว่า กลุ่มเปราะบางนั้นไม่มีเครื่องมือในการป้องกันตนเองจากโควิด-19 โดยเฉพาะหน้ากากอนามัยซึ่งจากการสำรวจพบว่ารายจ่ายที่เพิ่มขึ้นมาในช่วงเวลานี้ก็คือหน้ากากอนามัย ซึ่งสำหรับกลุ่มเปราะบางถือว่ามีราคาสูง ดังนั้นจะมีการกระจายหน้ากากอนามัยและสิ่งของต่างๆ ผ่านอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดระยอง ลงไปยังกลุ่มเป้าหมาย เพื่อให้ความช่วยเหลือต่อไป.

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน