X

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ระยอง ติดตามความก้าวหน้าแผนการพัฒนาแหล่งน้ำ และความพร้อมรับมือฤดูฝน ปี 2564 ในพื้นที่ของภาคตะวันออก พร้อมกดปุ่มเปิดการทำงานของเครื่องสูบน้ำสถานีคลองสะพาน-ประแสร์ แก้ไขน้ำท่วม-แล้ง

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 14 มิ.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ ได้เดินทางไปติดตามความก้าวหน้าแผนการพัฒนาแหล่งน้ำ และความพร้อมรับมือฤดูฝน ปี 2564 ในพื้นที่ภาคตะวันออก ที่ห้องประชุมโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาประแสร์ อ่างเก็บน้ำประแสร์ อ.วังจันทร์ จ.ระยอง พร้อมรับฟังการบรรยายสรุปภาพรวมจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เรื่องการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่ภาคตะวันออก และการพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC ซึ่งมีความคืบหน้าอย่างน่าพอใจ และเป็นไปตามนโยบายที่เคยมอบไว้  โดยคาดว่าในอนาคตอันใกล้ พื้นที่ภาคตะวันออกจะสามารถพัฒนาแหล่งน้ำขนาดใหญ่ และมีน้ำต้นทุนภายใต้ระบบโครงข่ายน้ำต่างๆ อย่างเป็นรูปธรรม พร้อมที่จะรองรับความต้องการใช้น้ำในพื้นที่ ทั้งภาคประชาชน เกษตรกรรม การบริการ การท่องเที่ยวและภาคอุตสาหกรรมได้อย่างเพียงพอ ซึ่งจะส่งผลดีต่อความเชื่อมั่น และเป็นแรงจูงใจให้แก่นักลงทุน ที่จะเข้ามาลงทุนในเขตพื้นที่เศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออกและจะสามารถฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศตามนโยบายของรัฐบาลได้

จากนั้นได้เดินทางไปยี่ยมชมการทำงานของระบบและกดปุ่มเปิดการทำงานของเครื่องสูบน้ำสถานีคลองสะพาน-ประแสร์ ที่บริเวณจุดติดตั้งสถานีสูบน้ำคลองสะพาน-ประแสร์ อ.วังจันทร์

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จะต้องบูรณาการทำงานร่วมกันอย่างมีคุณภาพ ภายใต้ 10 มาตรการรับมือฤดูฝนปี 64 และเฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงน้ำหลาก รวมถึงวางแผนเก็บน้ำสำรองทุกแหล่งทั้งผิวดินและใต้ดินไว้รองรับในช่วงฤดูแล้งหน้าด้วย รวมทั้งเตรียมการผลิตน้ำจืดจากน้ำทะเล เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนจากภัยแล้ง และน้ำท่วมที่อาจจะเกิดขึ้น พร้อมทั้งสร้างการรับรู้ เสริมความเชื่อมั่นด้านน้ำ สามารถรองรับให้กับทุกภาคส่วน และEEC ได้อย่างยั่งยืนต่อไป.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน