X

หลวงปู่ภาวัดตาขัน ออกบิณฑบาต โปรดญาติโยมปีใหม่

หลวงปู่ภานอนบนรถซาเล้งออกรับบิณฑบาตหลังอาพาธมานานหลายปีสร้างความปลื้มปิติให้กับพุทธศาสนิกชนที่เลื่อมใสศรัทธาพร้อมแจกหนังสือสวดมนต์4G 

ช่วงเช้าวันปีใหม่ 1 มกราคม 2561 ประชาชนในพื้นที่อำเภอเมือง และอำเภอบ้านค่าย นับพันคน  ต่างพากันนำข้าวสารอาหารแห้งออกมาตั้งโต๊ะเพื่อใส่บาตร พระสงฆ์และผู้ถือศิลที่ออกรับบิณฑบาตในวันรุ่งของปีใหม่ โดยพระสงฆ์และผู้ถือศิลจะเดินรับข้าวสารอาหารแห้งจากประชาชนในพื้นที่ตำบลตาขัน อำเภอบ้านค่าย และตำบลนาตาขวัญ อำเภอเมือง รวมระยะทาง กว่า 10 กม. ระหว่างเวลา 06.00-10.30 น. ซึ่งในปีนี้ พระครูวิบูลภารกิตติ หรือหลวงปู่ภา เจ้าอาวาสวัดตาขัน พระนักพัฒนาชื่อดังเป็นที่เลื่อมใสศรัทธาของพุทธศาสนิกชน มีลูกศิษย์อยู่ทั่วประเทศ  ที่ได้อาพาธต้องนอนติดเตียงมานานหลายปี ในวันนี้ ได้นอนบนรถสามล้อ ออกมารับบิณฑบาตจากสาธุชน สร้างความปลื้มปิติ แก่ชาวบ้าน และศิษยานุศิษย์ ที่ได้เห็นหลวงปู่และมีโอกาสใส่บาตรกับหลวงปู่ ถือเป็นศิริมงคลของชีวิต

นอกจากนี้ พระปริยัติธาดา (สมนึก ฐิตเมโธ)ผู้ช่วยเจ้าอาวาส พระอารามหลวง วัดกัลยาณมิตร ยังได้นำหนังสือสวดมนต์ 4G มาแจกให้กับประชาชนที่มาใส่บาตร เพื่อให้นำไปสวดมนต์ โดยหนังสือเล่มนี้ สามารถใช้โทรศัพท์มือถือแสกนคิวอาโค๊ต ก็จะเข้ายูทูปเพื่อสวดมนต์ หรือฟังบทสวดมนต์ตามคลิปในยูทูปได้ ซึ่งการสวดมนต์จะเกิดประโยชน์หลายประการ เช่น ทำให้คำพูดศักดิ์สิทธิ์ ลูกหลานเชื่อฟัง และมีความเจริญรุ่งเรือง เป็นต้น

อัจฉรา วิเศษศรี จ.ระยอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน