X

จังหวัดระยองเร่งฉีดวัคซีนให้บุคลากรทางการแพทย์ และประชาชนกลุ่มเสี่ยง กว่าหนึ่งพันคน ในวันนี้

วันที่ 12 พค 64 ที่ห้างสรรพสินค้าเซนทรัลพลาซ่า อ.เมือง จ.ระยอง สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระยอง และโรงพยาบาลระยอง  ได้จัดให้มีการฉีดวัคซีนซึ่งมีทั้ง กลุ่มที่ต้องฉีด เข็มที่หนึ่ง และเข็มที่ 2  โดยฉีดให้กับบุคลากรทางการแพทย์ มีผู้เดินทางมาฉีดวัคซีน ตั้งแต่ช่วงเช้าเป็นจำนวนมาก

นายแพทย์ไชยสิทธิ์ เทพชาตรี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลระยอง กว่าวว่า การฉีดวัคซีน ในครั้งนี้ เร่งฉีดให้กับบุคคลากรทางการแพทย์ ประชาชนชนกลุ่มเสี่ยง จำนวน 1780 คน ให้เสร็จภายในวันเดียว และจะฉีดอีกครั้ง ในสามอาทิตย์ หน้า ซึ่งการฉีดที่ผ่านมา พบประชาชนมีผลข้างเคียงเล็กน้อย ไม่มีนอนโรงพยาบาล และในการฉีดครั้งต่อไป เป็นกลุ่มเป้าหมายที่มี่ความเสี่ยงสูง ที่มีอาการเจ็บป่วย จากนั้น จะเป็นประชาชนภาคบริการ และภาคอุตสาหกรรม ซึ่งที่ระยอง ได้รับการอนุเคราะห์สถานที่ จากห้าง เซนทรัล และห้างแพชชั่น ทั้งสองแห่ง ซึ่งมีสถานที่กว้างขวาง ฉีดได้วันละ กว่าพันคน

ขณะที่ สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ของจังหวัดระยอง ว่า วันนี้พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 18  ราย ผู้ป่วยสะสมตั้งแต่วันที่ 8 เม.ย.- 12 พ.ค. จำนวน 699 ราย พื้นที่ที่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 5 อำเภอ ประกอบด้วย อ.เมืองระยอง 10 ราย อ.บ้ายค่าย 3 ราย อ.ปลวกแดง 1 ราย อ.แกลง 1 ราย อ.นิคมพัฒนา 1 ราย ความเชื่อมโยงของผู้ป่วยรายใหม่วันนี้ มีความเชื่อมโยงกับผู้ติดเชื้อรายก่อนหน้านี้ บุคคลในครอบครัว เพื่อนร่วมงาน

ทั้งนี้มีรายงานด้วยว่า ห้างแสงทองซูเปอร์เซ็นเตอร์ อ.เมืองระยอง ได้ประกาศปิดให้บริการ 1 วัน เพื่อฆ่าเชื้อทำความสะอาด หลังมีพนักงานคู่ค้าของห้างฯ หรือซัพพลายเออร์ ได้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 4 ราย โดยได้ประกาศทางเพจของห้างแจ้งไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อ ซึ่งทางห้างฯ ได้ปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด และขออภัยในความไม่สะดวกด้วย นอกจากนี้ ยังพบว่า 1 ใน 4 ของพนักงานที่ติดเชื้อโควิด-19 ได้เดินทางไปทำงานที่ ห้างวัฒนานุกิจ อ.แกลงระยอง ด้วย ต่อมาทางห้างวัฒนานุกิจ ประกาศทางเฟซบุ๊กของห้างว่า มีพนักงานจัดเรียงสินค้าติดเชื้อโควิด-19 พร้อมแจ้งให้พนักงานที่สัมผัสใกล้ชิดเข้ากักตัว

และปิดห้างเป็นเวลา 2 วัน เพื่อทำความสะอาดพ่นยาฆ่าเชื้อปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดเช่นเดียวกัน  ล่าสุด สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระยอง เร่งตรวจคัดกรองประชาชนกลุ่มเสี่ยงจากทั้งสองห้าง แล้ว กว่า 200 คน ..00000000

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน