X

ระยอง พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เสียชีวิตเพิ่มเป็นรายที่ 3 เพศชาย อายุ 44 ปี มีอาการทางสมอง ติดจากคนในครอบครัว ส่วนยอดสะสมผู้ติดเชื้อวันนี้พบรายใหม่เพิ่ม 13 ราย

เมื่อวันที่ 6 พ.ค.ศูนย์โควิด19 จังหวัดระยอง ได้รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ของจังหวัดระยอง ว่าวันนี้พบผู้ติดเชื้อระลอกใหม่เสียชีวิตเพิ่มเป็นรายที่ 3 เป็นเพศชาย อายุ 44 ปี อยู่ในพื้นที่ ต.มาบยางพร อ.ปลวกแดง ผู้เสียชีวิตมีโรคประจำตัวจากการประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ หลังการผ่าตัดสมองทำให้ร่างกายทุพพลภาพแขนอ่อนแรง ต้องมีคนช่วยเหลืออยู่ตลอดเวลา จากการสอบสวนโรค พบว่าผู้เสียชีวิตติดเชื้อจากคนในครอบครัวที่ติดมาจากที่ทำงาน รวม 3 คน มีแม่ น้องสาวและผู้เสียชีวิต โดยเมื่อวันที่ 20 เม.ย.ผู้เสียชีวิตได้ไปตรวจหาเชื้อจากหน่วยตรวจคัดกรองรถชีวนิรภัยพระราชทานใกล้บ้าน หลังจากนั้นผลยืนยันติดเชื้อได้เข้ารักษาตัวที่ รพ.ปลวกแดง เมื่อวันที่ 25 เม.ย.อาการหนักขึ้นจึงส่งต่อมารักษาพยาบาลที่ รพ.เฉลิมพระเกียรติฯ มาบตาพุด เมื่อวันที่ 27 เม.ย.มีอาการชักเกร็งและหายใจลำบาก จึงส่งต่อ รพ.ระยอง จนกระทั่งเสียชีวิตลงเมื่อวานนี้ เวลา 14.00 น.

สำหรับผู้ติดเชื้อรายใหม่วันนี้พบ 13 ราย ยอดสะสมผู้ติดเชื้อตั้งแต่วันที่ 8 เม.ย.-6 พ.ค.จำนวน 611 ราย รักษาหายแล้ว 325 ราย มีการค้นเชิงรุก 20,667 ราย พื้นที่ที่พบผู้ติดเชื้อ ประกอบด้วย อ.เมืองระยอง 4 ราย ต.ทับมา 2 ราย ต.เนินพระ 1 ราย ต.นาตาขวัญ 1 ราย อ.นิคมพัฒนา ในพื้นที่ ต.มาบข่า 3 ราย อ.บ้านฉาง 3 ราย มี ต.บ้านฉาง 2 ราย ต.พลา 1 ราย อ.ปลวกแดง ในพื้นที่ ต.มาบยางพร 1 ราย และ อ.แกลง ในพื้นที่ ต.ทุ่งตวายกิน 1 ราย และต่างจังหวัดมารักษาตัวที่จังหวัดระยอง 1 ราย ทั้งนี้ขอความร่วมมือประชาชนเคร่งครัดในสุขอนามัยส่วนบุคคล งดงานเลี้ยงสังสรรค์ สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา เว้นระยะห่าง ล้างมือบ่อยๆ พร้อมเคร่งครัดในมาตรการตามประกาศของจังหวัดระยอง และขอความร่วมมือที่ไปเที่ยวสถานบริการ หรือเข้าไปในพื้นที่เสี่ยง หรือสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อ เข้ารับการตรวจคัดกรอง ประเมินความเสี่ยงที่สาธารณสุขใกล้บ้าน และไม่ปกปิดข้อมูล เพื่อป้องกันแพร่ระบาดในวงกว้าง.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน