X

ระยอง จัดกิจกรรมวันแรงงานยุคโควิด19

สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดระยอง จับมือสถานประกอบกิจการ 85 แห่ง จัดกิจกรรม”ปรับ-ปลูก-ปัน วันแรงงานสร้างสุข ปลุกพลังจิตอาสา”สนับสนุนอุปกรณ์ทางการแพทย์แก่ รพ.ไว้ใช้ป้องกันโควิด-19 เนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ ปี 2564

เมื่อวันที่ 30 เม.ย.ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอปลวกแดง จ.ระยอง นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผวจ.ระยอง น.ส.สายทิพย์ แสงไฟ สวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน จ.ระยอง นายพรเทพ ศิริไพบูลย์ ประกันสังคม จ.ระยอง นายพิเชษฐ์ ทองพันธ์ จัดหางาน จ.ระยอง และ ร.อ.กิจสมพงษ์ กล้าหาญ แรงงาน จ.ระยอง ร่วมรับมอบเงินสนับสนุน จำนวน 121,500 บาท อุปกรณ์ทางการแพทย์ ประกอบด้วย ถุงมือยาง ชุด PPE/Body suit หน้ากาก N 95 หน้ากากอนามัย Face shlied เครื่องวัดอุณหภูมิ แอลกอฮอล์ น้ำยาฆ่าเชื้อ น้ำดื่ม พัดลม และถังดับเพลิงจากผู้ประกอบการโรงงานอุตสาหกรรม และองค์กรด้านแรงงานในพื้นที่ จำนวน 85 ราย เพื่อนำไปมอบให้ รพ.ไว้ใช้ป้องกันโควิด-19

น.ส.สายทิพย์ กล่าวว่า รัฐบาลได้กำหนดให้วันที่ 1 พ.ค.ของทุกปี เป็นวันแรงงานแห่งชาติ และเป็นวันหยุดตามประเพณีตามกฎหมายว่าด้วยการคุ้มครองแรงงาน เพื่อนายจ้าง ลูกจ้าง องค์กรแรงงาน ประชาชนผู้ใช้แรงงานได้ตระหนักถึงคุณประโยชน์และเห็นความสำคัญของ”แรงงาน”ที่ทำคุณประโยชน์ทางเศรษฐกิจแก่ประเทศ โดยจะมีการจัดกิจกรรมเพื่อสร้างความสามนฉันท์ และความสัมพันธ์อันดีระหว่างนายจ้าง ลูกจ้างในสถานประกอบกิจการ

แต่เนื่องด้วยปีนี้สถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกที่ 3 ซึ่ง จ.ระยอง มีผู้ติดเชื้อจำนวนหนึ่งด้วย สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดระยอง จึงได้ปรับรูปแบบการจัดกิจกรรมเนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ 2564 ขึ้นภายใต้ชื่อกิจกรรม”ปรับ-ปลูก-ปัน วันแรงงานสร้างสุข ปลุกพลังจิตอาสา”โดมีกลุ่มสถานประกอบการโรงงาน ร่วมกันบริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ และสนับสนุนเงินในการจัดซื้ออุปกรณ์ที่ขาดแคลนอีกด้วย.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน