X

นายก อบจ.ระยองขอโทษประชาชนหลังตรวจพบติดโควิด-19

นายปิยะ ปิตุเตชะ นายก อบจ.ระยอง พี่ชาย รมช.สธ.ออกมาขอโทษประชาชน หลังติดเชื้อโควิด-19 ขณะนี้เข้าพักรักษาอาการที่โรงพยาบาลแล้ว และกำลังเร่งตรวจสอบไทม์ไลน์ส่งให้สาธารณสุขจังหวัดขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อ วันนี้เพิ่ม 34 คน ใน 3 อำเภอ

เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 18 เม.ย.นายปิยะ ปิตุเตชะ นายก อบจ.ระยอง เปิดเผยว่า ตนเองติดเชื้อโควิด-19 หลังจากที่มีการไข้ และ เจ็บคอ จึงเข้ารับการตรวจรักษาที่ โรงพยาบาลกรุงเทพระยอง หลังการตรวจผลออกมาว่าพบเชื้อโควิด-19 จึงพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลอยู่ในขณะนี้ เบื้องต้นยังไม่ทราบว่ารับเชื้อมาจากที่ใด เพราะได้เปิดงานหลายงาน เตรียมตรวจสอบไทม์ไลน์ทั้งหมด เพื่อส่งเป็นข้อมูลให้ทางสาธารณสุข จ.ระยองต่อไป พร้อมขอโทษชาวระยอง

สำหรับนายปิยะ ปิตุเตชะ นายก อบจ.ระยอง หลายสมัย ซึ่งเป็นพี่ชายของนายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข.

ขณะที่ ศูนย์โควิด-19 จ.ระยอง รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ของ จ.ระยอง ว่าวันนี้ตรวจพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม จำนวน 34 คน โดยตรวจพบใน 3 อำเภอ คือ อ.ปลวกแดง 17 คน อ.เมือง 11 คน และ อ.บ้านฉาง 6 คน รวมผู้ป่วยระลอกใหม่ทั้งหมด 172 คน รวมผู้ป่วยสะสม 756 ราย มีการกักตัวเฝ้าระวัง จำนวน 879 คน และมีการค้นหาเชิงรุก 6,179 คน

สำหรับผู้ป่วยที่พบทั้งหมดยังคงเชื่อมโยงกับคลัสเตอร์สถานบันเทิงแถวทองหล่อ กรุงเทพฯ ทั้งนี้มีการเปิดจุดตรวจหาเชื้อ โดยรถตรวจชีวนิรภัย จำนวน 2 จุดคือ ที่ศาลาประชาคมอำเภอปลวกแดง และที่ตลาดเนินอุไร ข้างสวนศรีเมือง อ.เมืองระยอง ซึ่งสถานการณ์ของ จ.ระยอง ยังพบผู้ติดเชื้ออย่างต่อเนื่อง ขอให้ทุกคนการ์ดอย่าตก หากใกล้ชิดหรือสัมผัสผู้ติดเชื้อให้รีบไปพบเจ้าหน้าที่สาธารณสุขใกล้บ้าน และหลีกเลี่ยงการเดินทางไปในสถานที่เสี่ยงหรือในที่ที่มีคนจำนวนมากด้วย.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน