X

เรือประมงจอดเทียบท่า ถูกไฟไหม้วอด 2 ลำ ไม่ทราบสาเหตุ

เวลา 18.00 น. วันที่ 16 เมษายน 2564 ร้อยตำรวจเอก ทองดาว  โคตรหลักคำ  รองสารวัตร (สอบสวน) สถานีตำรวจภูธรเมืองระยอง ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างพรกุศลจังหวัดระยอง แจ้งว่า เกิดเหตุ เรือประมง ถูกไฟไหม้ บริเวณ ท่าจอดเรือ บ้านเลขที่ 211 ถนนสมุทรคงคา ตำบลปากน้ำ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง จึงรายงาน ไปยังผู้บังคับบัญชา และรุดไปยังที่เกิดเหตุ พบว่า เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครระยอง พร้อมกำลังอาสาและมูลนิธิสว่างพรกุศลระยอง และรถน้ำดับเพลิงจำนวน 4 คัน กำลังช่วยกันฉีดน้ำ ดับไฟที่กำลังลุกไหม้เรือประมง จำนวน 2 ลำ ท่ามกลาง ประชาชน ที่ต่างก็ยืนดูด้วยความตกใจ ใช้เวลาในการฉีดน้ำดับเพลิงนานกว่า 30 นาที เพลิงจึงสงบลง ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ไฟไหม้เรือที่จอดลอยลำอยู่วอดไป 2 ลำ

เจ้าของเรือ บอกว่า เรือ ทั้งสองลำ คือเรือใดหมึก  จอดอยู่ด้านนอกท่า ส่วนด้านในคือเรือลากอวนดำ  เรือทั้ง 2 ลำจอดอยู่นานกว่า1เดือน ไม่มีระบบไฟฟ้า เพราะตัดออกหมด ส่วนแก๊สก็ไม่มี ถอดระบบเชื่อมออกหมดแล้ว อยู่ๆ ก็เกิดไฟไหม้เรือลำที่จอดอยู่ด้านนอกก่อน แล้วลุกลามมายังเรืออีกลำที่จอดติดกัน จนเสียหาย ทั้งหมด ซึ่งขณะเกิดเหตุไม่มีใครอยู่บนเรือ เนื่องจากเรือเข้าจอดเทียบท่า ไม่ได้ออกทะเลนานแล้ว

  ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะได้ประสานงานกับกองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดระยองเข้าตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป เบื้องต้นมูลค่าความเสียหายกว่า 2 ล้านบาท

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน