X

ระยองเปิดงานพระเจดีย์กลางน้ำเที่ยวสงกรานต์นิวนอร์มอล

จังหวัดระยอง เปิดงานเที่ยวพระเจดีย์กลางน้ำ สืบสานวัฒนธรรมประเพณีและโบราณสถานที่สำคัญ ส่งเสริมและพัฒนาท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ ป่าชายเลนกลางเมืองระยอง ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 เที่ยวสงกรานต์แบบนิวนอร์มอล

เวลา 19.00น. วันที่ 11 เมษายน 2564 ที่ บริเวณ พระเจดีย์กลางน้ำ อ.เมือง จ.ระยอง นายปิยะ ปิตุเตชะ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง เป็นประธานเปิดโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดระยอง ภายใต้ชื่องาน เที่ยวพระเจดีย์กลางน้ำ วิถีถิ่นระยอง โดยการจัดงาน จัดให้ผู้เข้างาน ต้องผ่านอุโมงค์พ่นฆ่าเชื้อ ตรวจวัดอุณหภูมิ ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอร์ ก่อนเข้าชมบรรยากาศ ร้านค้าอาหารโบราณ สะท้อนวิถีถิ่นระยอง เดินชมสะพานไม้บนผืนป่าชายเลนที่อุดมสมบูรณ์ เนื้อที่กว่า 500 ไร่ นั่งเรือชมทัศนียภาพพระเจดีย์กลางน้ำ กับป่าชายเลน ค่ำคืนชมการเปิดไฟแสงสีบรรยากาศที่งดงาม งาน เที่ยวพระเจดีย์กลางน้ำ วิถีถิ่นระยอง จัดขึ้นระหว่างวันที่ 11-13 เมษายน เวลา 8.00-18.00 น.

นายปิยะ ปิตุเตชะ กล่าวว่า จากสถานการณ์ การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า ก่อให้เกิดผลกระทบต่อภาพลักษณ์การท่องที่ยวของจังหวัดระยอง ผู้ประกอบการธุรกิจด้านการท่องเที่ยวทุกภาคส่วน ตลอดจนกิจกรรมต่างๆจากนโยบายรัฐบาลรวมถึงเศรษฐกิจในจังหวัดระยองได้รับผลกระทบอย่างหนัก จึงได้มีแนวคิดในการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดระยองภายใต้ชื่องาน เที่ยวพระเจดีย์กลางน้ำ วิถีถิ่นระยอง

เพื่อพัฒนาท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ และเชิงอนุรักษ์ป่าชายเลนของจังหวัดระยองให้เยาวชนและประชาชนในจังหวัดระยองเห็นคุณค่าและร่วมกันอนุรักษ์สืบสานประเพณีวัฒนธรรมและโบราณสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ พระเจดีย์กลางน้ำ ป่าชายเลนเนื้อที่ 500 ไร่ที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองระยองซึ่งได้รับการดูแลและฟื้นฟูอย่างต่อเนื่องจนผืนป่ากลับมามีความอุดมสมบูรณ์ นอกจากความงดงามขององค์พระเจดีย์กลางน้ำ แล้ว ยังมีสะพานเดินชมธรรมชาติที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดระยองและกลุ่มอนุรักษ์ฟื้นฟูแม่น้ำระยองและป่าชายเลน ร่วมกับหน่วยงานต่างๆ ได้สร้างขึ้น เพื่อเป็นศูนย์การเรียนรู้ด้านการอนุรักษ์ธรรมชาติ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน