X

ตำรวจระยองตั้งด่านจุดสกัดใช้กล้องวงจรปิดโปร่งใสรับสงกรานต์

ตำรวจระยอง ปล่อยแถวกวาดล้าง ก่อนสงกรานต์ ซักซ้อมการตั้งด่านจุดสกัดพร้อมใช้กล้องวงจรปิด  เพื่อความโปร่งใส เข้มงวดตามกฎหมายทุกมาตรการ ส่งความสุขความปลอดภัยพี่น้องประชาชน

พลตำรวจตรี มานะ  อินพิทักษ์  รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจภูธรระยอง เป็นประธานปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2564 พร้อมด้วย พันตำรวจเอกปราโมทย์ งามประดิษฐ์ พันตำรวจเอก วรวุฒิ  ชัยเจริญ  รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดระยอง  ข้าราชการตำรวจสังกัดตำรวจภูธรทั้ง 16 สถานี หน่วยปฏิบัติการพิเศษตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดระยองตำรวจทางหลวงจังหวัดระยอง ตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดระยอง ตำรวจสันติบาลจังหวัดระยอง อาสาสมัครรักษาดินแดน อาสาสมัครตำรวจชุมชน และอาสาสมัครจราจรรวมทั้งสิ้น 210 นาย ยานพาหนะจำนวน 50 คัน

พลตำรวจตรี มานะ  อินพิทักษ์  กล่าวว่า เพื่อให้การแก้ไขปัญหาการจราจรการดำเนินการป้องกันอาชญากรรมการรักษาความสงบเรียบร้อยความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2564 เป็นไปด้วยความเรียบร้อยสำนักงานตำรวจแห่งชาติและตำรวจภูธรภาค 2 จึงกำหนดให้ตำรวจภูธรจังหวัดระยองดำเนินการระดมกวาดล้างก่อนช่วงเทศกาลสงกรานต์ระหว่างวันที่ 5 ถึง 11 เมษายน 2564 กำหนด 7 วันโดยมุ่งเน้น มาตรการปราบปรามอาชญากรรมและการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร มาตรการป้องกันปราบปรามการแข่งรถในทาง และการรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ระยอง

 นอกจากนี้ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2564 ซึ่งเป็นวันหยุดยาวจังหวัดระยองเป็นจังหวัดที่มีท่องเที่ยวจากพื้นที่ต่างๆ เข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดระยอง ตำรวจจึงมุ่งเน้น ดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน และนักท่องเที่ยว เพื่อให้การเดินทางมีความปลอดภัยจึงมีมาตรการรองรับ เช่นระดมกวาดล้างตั้งจุดตรวจ การใช้มาตรการตามกฎหมายมาบังคับใช้เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชนที่เดินมาท่องเที่ยวในจังหวัดระยอง

ในส่วนของเทศกาลสงกรานต์ในปีนี้เรื่องของรถที่แห่เล่นน้ำนั้นได้มีการกำชับโดยแจ้งให้พี่น้องประชาชนทราบอยู่แล้ว ตามพระราชกำหนดซึ่งมีผลออกไปจนถึงวันที่ 31 พฤษภาคมที่จะถึงนี้ คือห้ามเล่นสาดน้ำ ปะแป้ง จัดงานคอนเสิร์ต ห้ามเล่นปาร์ตี้โฟม

ส่วนเรื่องของกล้องวงจรปิดที่มีการติดตั้งบริเวณจุดตรวจนั้น เพื่อแสดงถึงความโปร่งใสสามารถตรวจสอบได้ซึ่งในจุดที่ตั้งในแต่ละจุดนั้นจะต้องได้รับอนุญาตจากผู้บังคับการข้อมูลต่างๆจะปรากฏในเรื่องของ การสื่อสารไปยังผู้บัญชาการระดับสูงสามารถตรวจสอบได้ มีการรายงานสถิติและสามารถควบคุมได้ รถทุกๆคันที่ผ่านจุดตรวจจะมีการเรียกรถชิดริมทางทุกๆคัน เจ้าหน้าที่ต้องใช้วาจาอย่างสุภาพ ขอตรวจดูใบขับขี่ เชิญผู้ที่ใช้รถลงมาจากรถเพื่อตรวจค้นที่บริเวณตัวและบริเวณในรถ เพื่อตรวจค้นอาวุธและสิ่งผิดกฏหมาย โดยจะให้เจ้าของรถร่วมตรวจด้วยกันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งจะมีกล้องวงจรปิดที่ตั้งอยู่นั้นได้บันทึกการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเป็นไปด้วยความพอใจในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ถ้าเกิดเหตุอะไรขึ้นมาสามารถตรวจสอบดูจากกล้องวงจรปิดได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน