X

วัดป่าประดู่ มอบรางวัลการประกวดบทกลอนออนไลน์

ชมรมศิลปินระยอง และศูนย์วรรณศิลป์ถิ่นบูรพา วัดป่าประดู่ จัดประกวดบทกลอนออนไลน์นักเรียนมัธยมตอนต้นและมัธยมปลาย มุ่งส่งเสริมให้เยาวชนร่วมอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมทางด้านวรรณศิลป์ของชาติให้คงอยู่สืบไป

เมื่อวันที่ 5 เม.ย.2564 ที่ศาลาการเปรียญวัดป่าประดู่ (พระอารามหลวง)ต.ท่าประดู่ อ.เมือง จ.ระยอง ว่าที่ ร.ต.พิรุณ เหมะรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เป็นประธานมอบเกียรติบัตรและเงินรางวัลแก่ผู้ชนะการประกวดบทกลอนออนไลน์รางวัลพระครูโสภิตปัญญากร เจ้าอาวาสวัดป่าประดู่ ระดับภาคตะวันออก สำหรับนักเรียนมัธยมตอนต้นและมัธยมปลาย ซึ่งจัดขึ้นโดยชมรมศิลปินจังหวัดระยอง และศูนย์วรรณศิลป์ถิ่นบูรพา วัดป่าประดู่ มีพระครูโสภิตปัญญากร เจ้าอาวาสวัดป่าประดู่ ร่วมมอบรางวัล และมีนายฐปกรณ์ โสธนะ ประธานชมรมศิลปินจังหวัดระยอง ร่วมงาน

ทั้งนี้กิจกรรมการประกวดบทกลอนออนไลน์ดังกล่าว มุ่งเน้น ส่งเสริมให้เยาวชนได้มีเวทีฝึกทักษะการสื่อสารทางภาษาด้วยบทประพันธ์เชิงสร้างสรรค์ต่อสาธารณชน เพื่อให้เยาวชนได้มีความตระหนักในการร่วมอนุรักษ์ศิลปะวัฒนธรรมทางด้านวรรณศิลป์ของชาติไทยให้คงอยู่สืบไป ตลอดจนเพื่อให้เด็กนักเรียนและครูได้รับความรู้และประสบการณ์จากการประกวดบทกลอนออนไลน์ ให้ทันการเปลี่ยนแปลงต่อการดำเนินชีวิตวิถีใหม่ของสังคมไทยและสังคมโลกต่อไป

ผลการประกวดปรากฏว่า รางวัลชนะเลิศ ได้รับเกียรติบัตรพร้อมเงินรางวัล 4,000 บาท ได้แก่ โรงเรียนแกลงวิทยสถาวร จ.ระยอง รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1 ได้รับเกียรติบัตร พร้อมเงินรางวัล 3,000 บาท และรางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 ได้รับเกียรติบัตร พร้อมเงินรางวัล 2,000 บาท  ซึ่งโรงเรียนสามมิตรศึกษา อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ได้ทั้ง 2 รางวัล รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 3 ได้รับเกียรติบัตร พร้อมเงินรางวัล 2,000 บาท ได้แก่ ทีมยุวกวี ศรี ม.พ.พ.โรงเรียนมาบตาพุดพันพิทยาคาร จ.ระยอง รางวัลขวัญใจมหาชน ได้รับเกียรติบัตร พร้อมเงินรางวัล 1,000 บาท ได้แก่ โรงเรียนแกลงวิทยสถาวร จ.ระยอง.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน