X

แม่ร้อง ปวีณา ช่วยลูกชายวัย 17 ปี หนีออกจากสถานพินิจฯ เพราะถูกพ่อบ้านใช้เท้าเตะหน้าอกเลือดออกในกระเพาะ

วันอังคารที่ 30 มี.ค. 64 เวลา 12.00 น.นางปวีณา  หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ เดินทางมาที่ รพ.ระยอง เข้าเยี่ยมเยาวชนชายอายุ 17 ปี ที่ถูกพ่อบ้านสถานพินิจฯ หรือศูนย์ฝึกอบรมเด็กและเยาวชน เขต 1 ระยอง ทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บ จนต้องหนีออกมา โดยได้สอบถามอาการบาดเจ็บและเหตุที่ถูกทำร้ายโดยมี นายแพทย์ไชยสิทธิ์ เทพชาตรี ผอ.รพ.ระยอง พ.ต.ท.ภฤศ ภาสว่าง สว.(สอบสวน) สภ. เมืองระยอง นางบุศรินทร์ เกิดมณี พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดระยอง และนางสาวนพพนา เจริญธรรม หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดระยอง เข้าร่วมรับฟังพร้อมผู้ปกครองของเยาวชนชาย

โดยเมื่อวันที่ 25 มี.ค.เยาวชนชายได้หลบหนีออกจากสถานพินิจ และคุ้มครองเด็กจังหวัดระยอง รวม 3 คน ต่อมาเยาวชนชาย 1 คน มีอาการบาดเจ็บมารดาต้องพาเข้ารักษาตัวที่ รพ. ระยอง และแจ้งให้มูลนิธิปวีณาช่วยเหลือโดยเยาวชนชาย เล่าว่าตอนที่อยู่ในสถานพินิจถูกพ่อบ้านประจำหอใช้เท้าเตะเข้าที่หน้าอกติดกัน 2 วัน วันแรกอาเจียนเป็นเลือด หายใจติดขัด จึงได้หลบหนีมาหาแม่ ส่วนเพื่อนอีก 2 คนแยกย้ายกันหลบหนี

ด้าน นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณา บอกว่า ได้ประสาน กรมพินิจคุ้มครองเด็กและเยาวชนและทาง รพ.ระยอง ดูแล เยาวชนอย่างใกล้ชิด ซึ่งในวันนี้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะได้สอบข้อเท็จจริงทั้งหมด โดยขอให้สรุป การสอบสวนแล้วเสร็จภายใน 7 วัน

นายแพทย์ไชยสิทธิ์ เทพชาตรี ผอ.รพ.ระยอง บอกว่า จากการตรวจร่างกาย เยาวชน พบว่ามีเลือดออกในช่องท้องแต่ยังไม่ทราบสาเหตุ ซึ่งอาจมาจากการกินอาหารไม่ตรงเวลา หรืออย่างอื่น โดยในวันที่ 31 มี.ค.ทาง รพ.ระยอง จะทำการส่องกล้องในกระเพาะอาหาร ส่วนเรื่องคดีให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน