X

ชวนเที่ยวงานมหกรรมเล่าขานตำนานเมืองระยอง

ระยอง ชวนเที่ยวงานมหกรรมเล่าขานตำนานเมืองระยอง เฉลิมพระเกียรติ 66 พรรษา สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในวันอนุรักษ์มรดกไทยประจำปี 2564

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 24 มี.ค.64 ที่บริเวณลานวัฒนธรรมหน้าพิพิธภัณฑ์ยมจินดา ถนนยมจินดา อ.เมือง จ.ระยอง นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผวจ.ระยอง นายมนตรี ชนะชัยวิบูลรัตน์ ที่ปรึกษานายก อบจ.ระยอง  นายวรวุฒิ ด่านสมพงศ์  วัฒนธรรมจังหวัดระยอง นางพิศมัย ศุภนันตฤกษ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวระยอง นายฉัตรนุชัย สมบัติศรี ปลัดเทศบาลนครระยอง ร่วมแถลงข่าวการจัดงานมหกรรมเล่าขานตำนานเมืองระยอง เฉลิมพระเกียรติ 66 พรรษา สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในวันอนุรักษ์มรดกไทยประจำปี 2564

นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผวจ.ระยอง กล่าวว่า เนื่องด้วยวันที่ 2 เมษายน ของทุกปี เป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อีกครั้งรัฐบาลได้ประกาศให้เป็นวันอนุรักษ์มรดกไทย ในฐานะที่ทรงอุปถัมภ์บำรุงและสืบสานมรดกศิลปวัฒนธรรมของชาติ จึงได้กำหนดวันดังกล่าวขึ้น เพื่ออนุรักษ์ฟื้นฟูและเผยแพร่มรดกทางวัฒนธรรม ภาษา ภูมิปัญญาท้องถิ่น รวมทั้งความหลากหลายทางวัฒนธรรมไทย ประกอบกับจังหวัดระยอง พึ่งผ่านพ้นสถานการณ์ covid-19 ระลอกใหม่ จึงจัดงานดังกล่าวขึ้น เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวของจังหวัดระยองหลังมีการปลดล็อคให้นักท่องเที่ยวได้รู้จักถนนยมจินดาที่เต็มไปด้วยแหล่งวัฒนธรรมและเป็นแหล่งเศรษฐกิจของจังหวัดระยอง ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นทั้งของกินวิถีชุมชนโบราณโดยเฉพาะในช่วงค่ำที่ทุกคนร่วมงานจะได้ดื่มด่ำกับอาหารและบรรยากาศเก่าๆ ที่เต็มไปด้วยความมีเสน่ห์ของถนนสายนี้

ทั้งนี้งานมหกรรมเล่าขานตำนานเมืองระยอง 2564 ได้กำหนดรูปแบบการจัดงานภายใต้แนวคิด “ของดีบ้านฉัน” เน้นให้มีศิลปะร่วมสมัยมากขึ้นรวมถึงการแสดงและกิจกรรมทางวัฒนธรรมเพื่อให้เข้าถึงวิถีชีวิตของชาวถนนยมจินดาเมืองเก่าระยอง งานดังกล่าวจัดระหว่างวันที่ 2 – 4 เม.ย.64 ที่บริเวณถนนยมจินดา อ.เมืองระยอง ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาด covid-19 อย่างเคร่งครัด.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน