X

ขยะเต็มหาด ผู้ว่าฯระยองนำจิตอาสาเร่งเก็บ

ผู้ว่าฯ ระยองนำประชาชนจิตอาสาทุกภาคส่วนเก็บขยะ ทำความสะอาดชายหาดแหลมเจริญ-หาดแสงจันทร์-หาดสุชาดา

 เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2564 เวลา 09.00 น. ที่บริเวณประภาคารระยอง แหลมเจริญ อ.เมืองระยอง นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง นำประชาชนทำกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาปรับภูมิทัศน์และทำความสะอาดชายหาดแหลมเจริญ-หาดแสงจันทร์-หาดสุชาดา ระยะทาง 11 กิโลเมตร มีนายอนันต์ นาคนิยม รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง นายอินทรี เกิดมณี ปลัดจังหวัดระยอง เทศบาลนครระยอง หัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน นักเรียน และประชาชนจิตอาสาร่วมกิจกรรม สืบเนื่องจากเหตุที่มีขยะพัดพามาจากทะเลขึ้นฝั่งที่จังหวัดระยองเป็นจำนวนมาก

ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของจังหวัดระยอง จังหวัดระยองโดยศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานจังหวัดระยองจึงจัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้นเพื่อปรับภูมิทัศน์และชายหาดให้สะอาดสวยงาม ส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่ รวมทั้งสร้างความตระหนักถึงปัญหาขยะที่ตกค้างในทะเลให้กับประชาชนและเยาวชน สำหรับขยะที่เก็บได้ไปคัดแยกและรีไซเคิลแปลงเป็นผลิตภัณฑ์อื่นๆ ต่อไป

 นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง กล่าวว่า จังหวัดระยองได้เปิดเมืองต้อนรับนักท่องเที่ยวเข้ามาในพื้นที่ ดังนั้นนักท่องเที่ยวก็ต้องการเห็นธรรมชาติที่สวยงาม ชายหาดที่สะอาด ซึ่งในช่วงนี้มีมรสุมทำให้ขยะที่ตกค้างในทะเลพัดเข้าฝั่งเป็นจำนวนมาก จึงได้เชิญชวนประชาชนที่อยู่ริมชายหาดและนักเรียนโรงเรียนต่างๆ

มาร่วมกิจกรรมเพื่อปลูกฝังเรื่องการอนุกรักษ์สิ่งแวดล้อม การจัดการกับปัญหาขยะทั้งบนบกและในทะเล ส่วนการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวกระตุ้นเศรษฐกิจยังจัดอย่างต่อเนื่อง โดยในสัปดาห์นี้จะมีการจัดกิจกรรมที่วัดระหารไร่ซึ่งเป็นกิจกรรมส่งเสริมด้านประเพณี วัฒนธรรม และพระพุทธศาสนา ระหว่างวันที่ 19 – 21 มีนาคม 2564 เวลา 10.00 น. – 21.00 น. มีกิจกรรมไหว้พระเกจิดัง 8 อำเภอ ร้านอาหารเด็ด 8 อำเภอ การแสดงวัฒนธรรมและดนตรี ซึ่งก็ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนทุกท่านมาร่วมงานภายใต้มาตรการนิวนอมอลล์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน