X

ร้านหมึกสะเด็ดมีครบจบที่เดียว

ผู้บริหาร สถาบันการเงินทิ้งเงินเดือนกว่าสองแสนเปิดร้านอาหารและกาแฟ ทำธุรกิจอย่างมีความสุขกับครอบครัว ชูเมนูปลาหมึกที่หาได้จากเรือประมงของตัวเอง ทำปลาหมึกตากแห้งขายคู่ซีฟู๊ดแนวพื้นบ้านและเบเกอรี่สูตรละมุน

หมึกสะเด็ด เป็นทั้งชื่อร้าน และเมนูเด็ด ซึ่งกำลังเป็นที่รู้จัก และกล่าวขาน ถึงความเอร็ดอร่อย ความฟินหากได้ลองลิ้มชิมรสชาด เพราะจากสโลแกน เที่ยวที่ไหนไม่เสร็จ “หมึกสะเด็ด”ช่วยได้ เมื่อนักท่องเที่ยวมาถึงระยอง ไปบ้านเพ เกาะเสม็ด พอขึ้นจากเกาะเสม็ดก็แวะมาที่ร้านหมึกสะเด็ด ซึ่งตั้งอยู่ในจุดเชคอินรอรับบริการนักท่องเที่ยวอยู่บนชายฝั่ง จึงเหมาะสมกับสโลแกนนี้ เพราะที่ร้าน มีทั้งบรรยากาศธรรมชาติสวยงาม อาหารทะเลพื้นบ้านแนวแซบสะเด็ด เครื่องดื่มหลากหลาย เบเกอรี่ให้เลือกมากมาย ตลอดจนของฝากจากทะเลครบวงจร

สำราญ รุ่งโรจน์ เจ้าของร้าน ในวัย 50 ปี เปิดเผยว่า ก่อนจะตัดสินใจเปิดร้าน หมึกสะเด็ด เคยทำงาน อยู่ในสถาบันการเงินมานานกว่า 30ปี ทำงานหนักจนมีตำแหน่งผู้อำนวยการภาคหรือไวท์เพรสซิเดนท์  กินเงินเดือน 2.4แสนบาท ทุ่มเทกับการทำงาน จนไม่มีเวลาให้ตัวเอง ไม่มีเวลาให้ครอบครัวจึงตัดสินใจเลือกที่จะเอาเวลาทั้งชีวิตกลับคืนมา ยอมลาออกจากงาน เพื่อมาใช้ชีวิตอยู่กับตัวเอง อยู่กับครอบครัวและดูแลสังคม โดยเปิดร้านขายอาหาร ซึ่งเป็นอาชีพที่ตนเองรักและไฝ่ฝันมานาน เพราะเป็นคนชอบทำอาหาร ประกอบกับครอบครัวมีธุรกิจเรือประมง จึงเลือกอาหารที่ร้านอื่นยังไม่มี คือเมนูปลาหมึกที่ไม่เหมือนใคร ใช้หมึกกล้วยตัวใหญ่จากเรือได ไซด์1ศอก หมึกจะมีความพิเศษ ตรงที่เป็นหมึกสดมาก พอขึ้นจากเรือก็ทำแบบสดๆล้างน้ำทะเลและตากแดดในสูตรของทางร้าน นาน 8ชั่วโมง  นำเข้าฟิตทันที ที่ร้านจะตุนหมึกไว้เป็นจำนวนมากเพราะเรือได มีหมึกให้ทุกวัน เพื่อให้เพียงพอกับการบริการลูกค้าทั่วประเทศ  หมึกจากเรือได เป็นหมึกสดตัวโตไม่ดองน้ำแข็งใช้สูตรถนอมอาหารของทางร้านเพื่อนำมาแปรรูป เมื่อนำมาทอดเนื้อนุ่มหนึบเหมือนกินหมึกสดแต่จะหอมกรุ่นกว่า ทำให้หมึกสะเด็ดของที่นี่ แตกต่างจากหมึกแดดเดียวที่หลายคนเคยกินจากที่อื่น หมึกสะเด็ดเนื้อนุ่มไม่เหนียวและกลิ่นหอม  ส่วนการทำอาหารเรื่องของอาหารคาว เน้น เป็นอาหารทะเลแนวพื้นบ้าน รสชาติจัดจ้าน ฝึกจากแม่ที่เป็นแม่ครัวทำอาหารมาก่อน

เมนูที่ลูกค้าชอบสั่ง เช่น น้ำพริกไข่ปู ซึ่งจะใช้เนื้อปูและไข่ปูม้าแท้ๆ ใส่ในถ้วยให้เนื้อปูชิ้นใหญ่ๆ กินเนื้อและไข่ปูเต็มคำคู่กับผักต้มที่จัดมาเป็นชุด ส่วน  ไหลบัวผัดกะปิ ก็เป็นอีกเมนูที่นิยมสั่งขึ้นโต๊ะ เพราะที่ร้านใช้กะปิระยองแท้ ผัดกับพริกขี้หนูสดกะเทียม จากนั้นจึงใส่กุ้งตามด้วยไหลบัวหั่นพอคำปรุงรสชาติ จะได้ความหอมของกะปิ และกรุบกรอบของไหลบัว ส่วนเมนูที่ขาดไม่ได้สำหรับลูกค้าทุกโต๊ะคือ แกงส้มชะอมโรลกุ้งสด เมนูนี้ ทางร้านจะนำชะอมม้วนเข้ากับไข่ทอดในลักษณะเป็นโรล พอสุกก็นำมาหั่นพอคำ  วางเรียงในจานสลับกุ้งสุกตัวโต ราดด้วยน้ำแกงส้มเข้มข้นสูตรของทางร้าน โรยยอดกะเฉดประปราย เป็นอีกเมนูยอดฮิต

ส่วนขนมเค๊กและเบเกอรี่อื่น เริ่ม จากที่มีใจรัก เรื่องการทำอาหารอยู่แล้ว พอมีเวลาเป็นของตัวเอง ก็ไปร่ำเรียนจากเชพชื่อดังระดับประเทศ และนำความรู้ที่ได้กลับมาฝึกฝนพัฒนา จนกลายเป็นขนมเค๊กสูตรของตัวเองเช่น เค๊กส้มสด เนื้อชิพฟ่อนนุ่ม ครีมส้มสดเลือกใช้ส้มแมนดารินซึ่งมีราคาต้นทุนสูงแต่ให้รสชาดที่ดีเนื้อส้มละเอียดเหมือนได้กินส้มสดๆ ส่วน เค๊กมะพร้าวครีมนมสด เลือกมะพร้าวอ่อนนำมาทำเป็นครีมมะพร้าวกลิ่นหอม รสชาติละมุนใช้ชีสอย่างดี เนื้อเค้กละลายในปาก  ขายราคาชิ้นละ 85บาท

หมึกสะเด็ดแปรรูป ขนาดตัวโต1ศอก ราคาขาย กก.ละ 900บาท บริการส่งทั่วประเทศ ทางร้าน ยังมีหมึกตากแห้ง หลายไซด์หลายราคา มีทั้งหนวดหมึก ตัวหมึก และอาหารทะเลแปรรูป ผลิตภัณฑ์ของชุมชน จำหน่ายภายในร้านราคามิตรภาพ

ร้านหมึกสะเด็ด ตั้งอยู่ เลขที่ 168/11 ม.3 ถนนสุขุมวิท ตำบลเพ อำเภอเมือง ระยอง เปิดบริการทุกวัน เบอร์โทร 0814290463

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน