X

ผอ.เทคนิคยอมรับ ครูฟาดจนก้นช้ำ สั่งพักการสอนรอสอบสวน

จากกรณีคลิปครูตีนักเรียน ที่แห่แชร์ กันในสื่อสังคมออนไลน์ ทำให้มีคนเข้าไปคอมเมนท์ กันเป็นจำนวนมากโดยเข้าใจว่าเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุ

ล่าสุดในวันนี้ ( 1มีนาคม2564) ผู้บริหารโรงเรียนออกมายอมรับคลิปครูลงโทษให้นักเรียนนอนราบกับพื้นก่อนจะใช้ไม้เรียวหวดก้นช้ำเกิดขึ้นจริง ซึ่งเป็นข้อตกลงระหว่างครูและนักเรียนหลังขาดเรียนออนไลน์ ซึ่งขอยืนยันว่าสถานบันไม่มีนโยบายให้ทำโทษแบบนี้ เบื้องต้นได้ขอโทษผู้ปกครอง และผู้ปกครองเข้าใจดีว่าครูมีเจตนาสั่งสอนลูกศิษย์ จึงสั่งลงโทษครูให้หยุดสอนนักเรียนจนกว่าจะมีการสอบสวนข้อเท็จจริงเสร็จสิ้น

วันที่ 1 มี.ค.ที่วิทยาลัยเทคนิคบ้านค่าย ต.หนองละลอก อ.บ้านค่าย จ.ระยอง นายประทีป จุฬาเลิศ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคบ้านค่าย กล่าวว่า กรณีมีการแชร์คลิปครูลงโทษให้นักเรียนนอนราบกับพื้นก่อนจะใช้ไม้เรียวหวดก้นจนช้ำว่อนโลกโซเชียล โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 19 ก.พ.ที่ผ่านมาครูผู้ชายสอนช่างยนต์ ได้ทำโทษนักเรียนชายชั้น ปวช.ปี 1 จริงตามคลิปที่แชร์กัน หลังนักเรียนคนดังกล่าวขาดเรียนไม่ยอมส่งงานช่วงเรียนออนไลน์ ช่วงที่เกิดเรื่องตนไปราชการต่างจังหวัด จึงได้สั่งให้มีการสอบสวน ก่อนที่ตนจะกลับมาและได้ไปขอโทษผู้ปกครองและนักเรียนคนดังกล่าว ถึงที่บ้านของนักเรียนที่ บ่อวิน จ. ชลบุรี ซึ่งก็เข้าใจดี หลังเห็นว่าครูที่ลงโทษมีความมุ่งหวังให้เด็กได้ดี และนักเรียนก็ไม่ติดใจ

อย่างไรก็ตามการลงโทษลักษณะดังกล่าว เป็นข้อตกลงระหว่างครูและนักเรียนเอง ซึ่งทางสถาบันไม่ได้มีนโยบายให้ลงโทษแบบนั้น ระเบียบการลงโทษของทางสถาบันจะให้นักเรียนออกไปทำงานบริการสังคม หรือการเข้าค่ายปรับพฤติกรรมแทนการตี

เบื้องต้นได้มีคำสั่งให้ครูคนดังกล่าวหยุดสอนทันที โดยให้ไปดูแลเรื่องสถานที่แทน และให้ครูคนอื่นมาสอนแทน เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบด้านการเรียนกับนักเรียนคนอื่นและตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นภายใน 1 สัปดาห์นี้

ส่วนอาการของนักเรียนที่ก้นช้ำในขณะนี้ ได้หายเป็นปกติดีแล้ว อีกทั้งทางผู้ปกครองก็ไม่ได้ติดใจเข้าแจ้งความกับครูที่ตีเด็กเพราะเข้าใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน