X

นักเสี่ยงโชค หลั่งไหล กราบไหว้ขอพร หลวงปู่กัสสปมุนี วัดปิปผลิวนาราม เดินลอดใต้ต้นสะพงษ์ยักษ์ขอโชคลาภให้เลขเด็ดถูกมาแล้วหลายงวด

วัดปิปผลิวนาราม ตั้งอยู่ ตำบลหนองบัว อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง ศาสนสถานตั้งตระหง่านอยู่บนภูเขา ซึ่งเต็มไปด้วยต้นไม้ตามธรรมชาติ   สภาพป่าไม้ที่ยังอุดมสมบูรณ์ ต้นไม้น้อยใหญ่หลากหลายสายพันธ์ โดยเฉพาะต้นสะพงษ์ยักษ์ ซึ่งอยู่ห่างจากที่ตั้งของวัดไปประมาณ 200เมตร มีเส้นทางเดินธรรมชาติ ที่ค่อนข้างลำบาก แต่ประชาชนก็ยังพากันหลั่งไหลบุกป่าฝ่าดงเข้าไปอย่างไม่ขาดสาย เนื่องจากเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ อีกแห่งหนึ่งในบริเวณ วัดปิปผลิวนาราม เนื่องจากที่ใต้ต้นสะพงยักษ์ ซึ่งเป็นต้นไม้ขนาดใหญ่ มีโพรงขนาดเท่าตัวคนรอดได้ ซึ่งประชาชนที่หลั่งไหลมา ณ.ที่แห่งนี้ นอกจากมาจุดธูปกราบไหว้อธิษฐานขอพรที่ศาล แล้วก็จะต้องพากันลอดใต้ต้นสะพงษ์ยักษ์ เพื่อให้เกิดความเป็นศิริมงคล แคล้วคลาดจากภยันตราย จากนั้นจึงนำเหรียญฝากไว้ตามต้นสะพงษ์ยักษ์ ก่อนจะอธิษฐานของพร และโชคลาภ ตามใจปรารถนา

นางรัตนาพร ประชาชนที่มากราบไหว้ ต้นสะพงษ์ ยักษ์ บอกว่า เคยได้ยินมาว่า ประวัติของที่วัดปิปผลิวนาราม ในอดีตคือเมืองบาดาลเก่า หรือเมืองพญานาค ตนนั้นได้มาทำบุญหลายครั้ง ทั้งเชื่อและศรัทธา ทุกครั้งก็จะมาทำบุญและขอโชคลาภในเรื่องการค้าขาย การค้าขายก็ดีขึ้นจริงๆ ส่วนเรื่องเลขและโชคลาภนั้น ต้องขึ้นอยู่กับความเชื่อของแต่ละคน ซึ่งตนเองได้เห็นแล้วว่าคนรู้จักที่ขึ้นมาขอเลขต่างๆก็ถูกกันไปจริงๆมากบ้างน้อยบ้างอยู่ที่บุญและวาสนาส่วนตนจะเน้นเรื่องทำมาหากิน

นางสาว สราลักศณ์ บอกว่า เคยมาก่อนหน้านี้ แล้วครั้งหนึ่ง มากับเพื่อนเพราะได้ยินคำล่ำลือถึงความศักดิ์สิทธิ์ ครั้งแรกมาตอนเย็นแล้ว เดินจากตีนเขาขึ้นมา เจอกับงูขวางทางที่บันได จนต้องย้อนกลับไปที่จอดรถ และหาทางไปในเส้นทางอื่นจนได้พบกับพระรูปหนึ่ง พระก็บอกว่าจะได้โชคใหญ่ ซึ่งขณะนั้นเป็นเวลาเย็นมากแล้ว ไม่สามารถเดินไปที่ต้นสะพงษ์ยักษ์ได้ตามที่ตั้งใจ จึงตัดสินใจเดินกลับไปที่รถ ปรากฏว่าโทรศัพท์ที่ถือไว้นั้น อยู่ๆก็มีเลข2ตัวโผล่ออกมาทั้งๆที่ไม่ได้กด จึงได้นำเลขนั้นไปซื้อล๊อตเตอรี่ก็ถูกรางวัล ครั้งนี้จึงได้มากราบไหว้ที่ต้นสะพงษ์ ตามที่ตั้งใจ

นอกจากนี้  ยังมีประชาชนที่เคยมาแล้ว กลับไปได้โชคลาภ จากคำอธิษฐาน ก็ต้องกลับมาเพื่อแก้บน บางคนมาแล้ว ยังได้พบกับสิ่งไม่คาดฝัน สิ่งเหลือเชื่อ ต่างๆนาๆ จนทำให้เป็นที่เลื่องลือในความเชื่อ ความศักดิ์สิทธิ์ โดยเฉพาะเลขเด็ดที่ได้จากการมา ณ.ที่แห่งนี้ จะเห็นได้จาก ชุดไทยจำนวนมากที่มีผู้ประสบความสำเร็จ หรือได้โชคลาภ ตามที่ขอ ก็นำมาถวายเป็นการแก้บน

การเดินทางมา  วัดปิปผลิวนาราม ซึ่งตั้งอยู่บนเขาสูง ไม่เพียงมาขอโชคลาภ รวมทั้งเลขเด็ดจากต้นสะพงษ์อันศักดิ์สิทธิ์แล้ว ที่สำคัญคือ ได้มากราบสักการะ สังขารไม่เน่าเปื่อยหลวงปู่กัสสปมุนี ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งวัดแห่งนี้เมื่อปี พ.ศ. 2508 ศาลเจ้าแม่จำปากะสุนทรี หลวงพ่อทันใจ เพื่อความเป็นสิริมงคล ยังได้จัดให้มีร้านกาแฟที่จุดชมวิวทิวทัศน์ บนยอดเขา ใจกลางแมกไม้ สวนป่าธรรมชาติ มองเห็นทิวเขาอื่นๆที่ตั้งตระหง่านเรียงราย เห็นพื้นที่สีเขียวของอำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง ให้นั่งพักผ่อนเก็บภาพประทับใจ  ในบรรยากาศอันสงบร่มรื่นวิวทิวทัศน์อันสวยงามอีกด้วย

ทีมข่าว แอทระยอง รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน