X

ครอบครัวควายไท แต่งสวนในบ้านเป็นคาเฟ่ โชว์สัตว์แปลกหาดูยาก

พิษโควิด ทำหนุ่มระยองหัวใจรักสัตว์แปลก ไร้งานโชว์ ตัดสินใจ ชวนครอบครัว ปรับบ้านในสวน เปิดคาเฟ่โชว์สัตว์แปลกหายาก ตั้งชื่อร้านควายไทซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของคนในครอบครัวที่ไม่มีใครเรียนจบแต่ประสบความสำเร็จจากความขยันมานะและอดทน รักความเป็นอิสระเสรี

ร้านควายไทเป็นร้านกาแฟที่ตั้งอยู่ในสวนธรรมชาติ บรรยากาศแมกไม้ที่มีต้นไม้น้อยใหญ่ หลากหลายชนิด ทั้งไม่ยืนต้น ไม่ประดับ เจ้าของร้านได้ตกแต่งให้ทุกมุมอยู่ภายใต้ความร่มรื่นของธรรมชาติ ลูกค้าสามารถเดินเล่นชื่นชมกับธรรมชาติ และที่พิเศษสุดของคาเฟ่ควายไท คือการนำสัตว์แปลกหาดูยาก หลากหลายสายพันธ์มาโชว์ ให้กับลูกค้าได้ชื่นชมสัมผัส และศึกษาชีวิตของสัตว์เหล่านี้อย่างใกล้ชิด เช่นงูเหลือม และงูพันธ์อื่นที่หายาก อีกัวน่า นก และสัตว์อีกหลากหลายสายพันธ์

นายเกรียงไกร หรือ วินเน่อร์ วงศ์วิวัฒน์พงศ์ อายุ 30 ปี เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า ชื่นชอบสัตว์แปลกจึงเริ่มหามาเลี้ยงพอมีเยอะขึ้นก็ได้รับการชักชวนให้นำไปออกโชว์ตามงาน ก็จะมีงานโชว์แทบทุกวัน พอช่วงโควิดรอบแรกไม่มีงานเลย จึงได้ชักชวนพี่ชายที่ชอบปลูกต้นไม้ ชอบแต่งสวน ให้นำสัตว์และต้นไม้มามิกซ์กัน เปิดบ้านเป็นคาเฟ่ ชวนพ่อกับแม่มาช่วยทำอาหาร ให้แฟนไปเรียนทำเครื่องดื่ม และขนม ทำกันในครอบครัว ต้อนรับลูกค้า อย่างอบอุ่น

ส่วนชื่อร้าน ควายไท เป็นความหมายของคนในบ้านที่ไม่มีใครเรียนสูง แต่ก็มีความสำเร็จในชีวิตกันทุกคน ควายไม่ใช่สัตว์ที่โง่แต่ความจริงควายเป็นสัตว์ที่ค่อนข้างฉลาด และคือสัญลักษณ์ของความอดทน เป็นอิสระ เมื่อลูกค้ามาที่ร้านก็จะถามหา ควาย ทางร้านก็จะบอกเล่าถึงความหมายของชื่อร้านว่า ควายไท หมายถึงครอบครัวที่เป็นอิสระ ไม่ได้เรียนสูงแต่ก็ประสบความสำเร็จ

ภายในร้าน มีเครื่องดื่ม ชา กาแฟ น้ำปั่น ขนมปัง เค๊ก และเสต๊ก ไว้บริการสั่งซื้อรับประทานในมุมธรรมชาติที่มีสัตว์แปลกต่างๆเป็นเพื่อนพร้อมฟังเพลงจากแผ่นเสียงยุคโบราณที่หาฟังได้ยากอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน